Giữ nồi inox sáng bóng thật dễ!

ST-Thứ năm, ngày 22/08/2013 20:19 GMT+7

 Nồi inox cao cấp mới mua về rất sáng bóng và đẹp mắt. Nhưng để có thể dùng lâu mà nồi không bị biến dạng và ố vàng và luôn sạch sẽ, bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm sau.

1. Sau khi dùng, cần rửa ngay. Không nên để các chất béo, muối hoặc axít như giấm còn đọng lại trong nồi qua đêm.

2. Nếu bên trong xoong chảo inox có lớp cáu bẩn lâu chưa rửa, chỉ cần cho một ít nước vào, có thể cho thêm miếng chanh vào đun sôi lên, rồi chỉ cần lấy đũa hoặc thìa khuấy cạo nhẹ là lớp cháy đó sẽ tự bong ra.

3. Với vết cháy vàng do tích nhiệt không đều, bạn chỉ cần dùng một miếng vải mềm tẩm chanh hoặc giấm, chùi sạch chỗ cháy theo vòng tròn, nồi sẽ sáng như mới.

4. Bạn có thể dùng nước tẩy rửa chuyên dụng làm bóng sạch nồi inox. Bôi một ít dung dịch lên vết ố của xoong, nồi, dùng bàn chải hoặc miếng vải cọ cho đến khi đạt độ sáng bóng như ý.

5. Không nên đốt chảo inox thật nóng rồi mới cho dầu ăn vào, như thế chảo sẽ bị biến dạng, mau xuống màu và giảm tuổi thọ. Không dùng giấy nhám hoặc đá mài làm trầy xước vì sẽ làm mất độ bóng, dễ gây gỉ.

6. Nên dùng đũa và đồ bằng gỗ để nấu thức ăn vì các vật dụng bằng kim loại sẽ làm trầy xước mặt xoong, chảo.

Xoong chảo inox rất dễ bị méo mó, biến dạng. Vì thế, ngoài việc cẩn thận khi làm sạch xong chảo inox, bạn cần phải cẩn thận úp vào giá hoặc móc từng cái vào thành tường để chúng không dễ bị cọ xát và rơi khi lấy.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước