Hà Lan: Dịch vụ xe tay ga thân thiện môi trường

-Thứ ba, ngày 09/10/2012 07:46 GMT+7

Phương tiện công cộng mới của đất nước Hà Lan. (Ảnh: virtualtourist.com)

Chỉ 2,5 Euro một lượt đi và còn giúp giữ sạch môi trường, dịch vụ xe tay ga chạy bằng điện đầu tiên của châu Âu với tên gọi “The Hopper” tại Amsterdam (Hà Lan) vừa ra mắt đã khá hút khách.

Thủ đô Amsterdam, Hà Lan vừa giới thiệu và đưa vào hoạt động dịch vụ xe tay ga chạy bằng điện với giá thành vừa rẻ, vừa tiện lợi hơn so với phương tiện công cộng và cả những phương tiện cá nhân. Dịch vụ này đã đem lại cho người dân thành phố này thêm một sự lựa chọn cho việc đi lại vốn rất khó khăn vì giao thông hay ùn tắc.

Dịch vụ xe tay ga chạy bằng điện đầu tiên của châu Âu với tên gọi “The Hopper” đã được đưa vào hoạt động tại thủ đô Amsterdam có giá chỉ 2,5 Euro một lượt đi và còn giúp giữ sạch môi trường.

Người sử dụng có thể gọi điện, đặt qua mạng hay sử dụng ứng dụng Hopper trên điện thoại để tìm tài xế gần nhất và liên hệ trực tiếp với họ để đăng ký dịch vụ.

Ông Ruben Beugels - người sáng lập và giám đốc điều hành dự án Hopper cho biết: “Xe tay ga chạy bằng điện Hopper là loại đầu tiên ở châu Âu, là một loại phương tiện công cộng nhưng chúng ta có thể chủ động đi lại. Trước mùa xuân năm 2013, chúng tôi dự định đưa dự án này đến các thành phố lớn khác của Hà Lan và hơn thế, chúng tôi còn đang liên hệ với thành phố Berlin (Đức) và London (Anh) cũng đã ngỏ lời với chúng tôi về dự án này gần 4 tuần trước”.

Những chiếc xe Hopper được trang bị thiết bị hiện đại, với hệ thống định vị và tìm đường của công ty TomTom (Hà Lan), một chiếc điện thoại thông minh Samsung và một màn hình gắn ở đuôi xe để quảng cáo.

Chiếc xe điện này chạy với tốc độ tối đa 25 km 1 giờ và với pin sạc đầy, nó có thể đi được 130km.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước