Hà Lan lập kỷ lục mới về tăng tốc xe điện

Ngọc Anh-Chủ nhật, ngày 06/10/2013 20:27 GMT+7

 Chinh phục tốc độ luôn là khao khát của giới trẻ. Một nhóm sinh viên của Hà Lan vừa phá kỷ lục thế giới về thời gian tăng tốc xe ô tô điện. Kỷ lục mới là tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong vòng 2,15 giây.

Kỷ lục thế giới từng được thiết lập trước đó là 2,68 giây. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu của thuộc Trường đại học TU Delft của Hà Lan nhóm sinh viên của trường đại học TU Delft đã lập kỷ lục mới tăng tốc từ 0 lên 100km/g chỉ trong vỏn vẹn 2,15 giây tại sân bay Valkenburg nằm trên bờ biển phía tây bắc của Hà Lan.

‘ Marly Kuijpers trong buổi xác lâp kỷ lục mới về tăng tốc độ. (Ảnh: Getty Images)

Anh Hugo Van Der Wist - Nhóm nghiên cứu Trường đại học TU Delft chia sẻ: “Chúng ta ai cũng biết rằng phải phá kỷ lục trước đó là 2,68 giây, nhưng chúng ta đã chỉ mất có 2,15 giây”.

Người lái chiếc xe đạt vận tốc 100 km/g sau 2,15 giây là một nữ sinh viên, Marly Kuijpers, 24 tuổi. Để giảm trọng lượng hết mức có thể, nhóm sinh viên đã tự chế một chiếc xe đua điện 4 bánh, nặng 145 kg. Sự khác biệt nằm ở động cơ xe. Đó là động cơ 135 mã lực.Trên xe cũng được trang bị một thiết bị làm nóng bánh xe ngay từ khi xuất phát.

Gần đây, cũng chính các sinh viên ĐH TU Delft đã phối hợp với ĐH VU Amsterdam để tạo ra chiếc xe đạp công nghệ cao đạt vận tốc kỷ lục 133,78 km/h.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước