Hàn Quốc hỗ trợ điều trị tâm lý cho gia đình nạn nhân vụ chìm phà Sewol

VTV-Thứ hai, ngày 19/05/2014 06:59 GMT+7

Giải pháp tư vấn và điều trị tâm lý là cách giảm nhẹ nỗi đau tinh thần mà các gia đình nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol phải chịu đựng trong thời gian qua. (Ảnh: Reuters)

Tư vấn và điều trị tâm lý là điều mà nhà chức trách và các nhóm tình nguyện ở Hàn Quốc đang cố gắng thực hiện giúp gia đình các nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol.

Tai nạn chìm phà Sewol ở Hàn Quốc ngày 15/4 đã khiến hơn 300 người thiệt mạng và mất tích. Nhiều người đã bị truy tố trước pháp luật vì những trách nhiệm liên quan dẫn đến thảm họa hàng hải nghiêm trọng này. Tuy nhiên, nỗi đau mất người thân hẳn chưa thể nguôi ngoai, nhiều người thậm chí lâm vào tình trạng khủng hoảng trầm cảm.

Tư vấn và điều trị tâm lý là điều mà nhà chức trách và các nhóm tình nguyện ở Hàn Quốc đang cố gắng thực hiện giúp gia đình các nạn nhân.

Sau khi được xác nhận thi thể người thân, hầu hết các gia đình đã rời cảng Jindo trở về nhà. Tuy nhiên, hơn 10 gia đình vẫn đang chờ đợi ngoài cảng, ngóng chờ thông tin vì người thân của họ vẫn còn mất tích.

Jeon Myong-hoon - Người đứng đầu đội Y tế tình nguyện cho biết: “Họ, người thân của các nạn nhân đều bị tổn thương sâu sắc sau khi chờ đợi một thời gian dài như vậy. Tôi cảm thấy rất tiếc khi nhìn cảnh họ chờ đợi, nhận về người thân yêu của mình trong cảnh này”.

Một báo cáo gần đây về tình trạng tâm lý và nguy cơ tự tử trong các gia đình nạn nhân và thậm chí là trong số các tình nguyện viên tham gia cứu hộ phà Sewol đã gây mối quan ngại lớn trên toàn đất nước Hàn Quốc.

Bộ Y tế và Phúc lợi đã xúc tiến một chương trình tư vấn tâm lý tích cực, điều động các nhân viên tâm lý tới tận nơi tư vấn cho người thân của nạn nhân, cho lực lượng cứu hộ và người tình nguyện trên đảo Jindo.

Ông Park Chai-wan - Bộ Y tế và Phúc lợi xã hội Hàn Quốc chia sẻ: “Các hướng dẫn tâm lý đã bước vào giai đoạn mới. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để làm cho thân nhân người bị nạn cảm thấy rằng họ không đơn độc. Chúng tôi nghĩ rằng đây là điều quan trọng nhất hiện nay”.

Ngoài khóa điều trị ngắn hạn hiện nay, Bộ Y tế Hàn Quốc dự định sẽ tiến hành kiểm tra hàng năm để theo dõi tình trạng tâm lý liên tục của người thân và các tình nguyện viên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước