Hãy kiên nhẫn nếu muốn "rổ rá cạp lại"!

N.M (Dịch)-Chủ nhật, ngày 24/02/2013 09:48 GMT+7

Ảnh minh họa

Những lời khuyên đối với các gia đình "rổ rá cạp lại" rất hữu ích vì chúng giúp các thành viên trong gia đình biết cách thích nghi và duy trì tốt các mối quan hệ mới.

Việc tái hôn hoặc giới thiệu một đối tác mới chắc chắn không phải là một vấn đề dễ dàng. Và nếu người bạn lựa chọn đã từng có gia đình thì sẽ khó để nhận biết vai trò của bạn là gì. Vì vậy, nếu đang gặp tình huống này, bạn nên tham khảo những lời khuyên sau.

1. Thời gian

Lời khuyên đầu tiên bạn phải nhớ là tất cả mọi thứ đều cần có thời gian. Con của bạn hoặc đối tác sẽ không chủ động chấp nhận người mới trong cuộc sống của chúng. Vì vậy, bạn nên giới thiệu dần dần và cho tất cả mọi người thời gian để làm quen với những thay đổi.

2. Bọn trẻ không tự nhiên chấp nhận bạn

Hãy nhớ rằng các bạn, những người trưởng thành đã lựa chọn để bắt đầu một mối quan hệ mới. Còn những đứa trẻ thì không.

Bọn trẻ cũng có thể không bằng lòng với sự xuất hiện của người mới trong cuộc sống của bố mẹ chúng. Vì thế, bạn không nên mong đợi bọn trẻ chấp nhận tình hình mới một cách tự nhiên mà nên kiên nhẫn tìm cách thích nghi và gần gũi dần với chúng.

3. Đừng cố làm bố/mẹ chúng

Khi là người đến sau, bạn đừng bao giờ cố gắng để thay thế bố/mẹ đẻ của bọn trẻ. Chúng đã có một người mẹ hay người bố rồi, do vậy, bạn không phải diễn vai của họ. Đó không phải là vị trí của bạn và đấy cũng là một cách chắc chắn khiến chúng sinh sự với bạn.

Bạn có quyền hi vọng được đối xử tốt, nhưng sẽ không được gọi là “Mẹ” hay “Bố” (trừ khi bọn trẻ lựa chọn và người bố/mẹ thực sự không còn tồn tại trong cuộc sống của chúng).

Sẽ có những trục trặc phát sinh

Việc sát nhập hai gia đình hoặc giới thiệu một đối tác mới là không bao giờ là một quá trình hoàn toàn suôn sẻ! Chắc chắn bạn sẽ gặp không ít rắc rối, vì thế, bạn cần chuẩn bị tinh thần bình tĩnh để đón nhận.

Điều quan trọng là bạn cần có một cái nhìn thực tế về tình hình và đừng nghĩ rằng mọi việc sẽ dễ dàng, đơn giản ngay từ đầu.

5. Ưu tiên con trẻ

Nếu kết hôn với người đã có con, bạn nên chấp nhận rằng sẽ có lúc bọn trẻ là mối quan tâm hàng đầu. Nếu không thể đối phó với điều này trước khi quyết định gắn bó lâu dài, bạn nên từ bỏ mối quan hệ phức tạp đó.

Trong trường hợp bạn là người có con riêng và đối tác mới của bạn không hài lòng với thực tế đó thì bạn nên chấm dứt. Bởi đơn giản, con cái luôn luôn là điều quan trọng nhất.

6. Hãy làm bạn với tất cả mọi người

Đây có thể không phải là điều dễ dàng nhất hay khó khăn nhất nhưng bạn nên cố gắng giữ một mối quan hệ lịch sự và thân thiện với người cũ của chồng hoặc vợ.

Họ vẫn và sẽ luôn luôn là cha/mẹ của bọn trẻ, do đó, hãy tôn trọng vai trò và vị trí của họ. Kể cả nếu không thể trở thành những người bạn tốt của nhau thì ít nhất bạn cũng nên hành xử lịch sự nhất có thể.

7. Đồng thuận

Mặc dù bạn không bao giờ phải cố gắng để đóng vai trò làm cha/mẹ đối với con của người khác nhưng cả bạn và bố/mẹ bọn trẻ cũng nên đồng thuận về cách chúng cư xử với các thành viên trong nhà và mọi người xung quanh.

Tình hình sẽ không thể khả quan nếu đối tác của bạn cho phép bọn trẻ hành xử thô lỗ với bạn. Điều người ấy cần làm là dạy cho bọn trẻ cách tôn trọng bạn.

8. Kiên nhẫn

Cuối cùng, hãy nhớ rằng việc sắp xếp một gia đình chắp vá sẽ mất rất nhiều thời gian và đòi hỏi sự kiên nhẫn, khoan dung! Chỉ riêng việc nuôi dạy con cái thôi cũng đã đủ khó khăn và việc mang đến một mối quan hệ mới thậm chí còn khiến cho mọi thứ phức tạp hơn rất nhiều như sự thù địch, oán giận và nước mắt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước