"Học cách làm người" - Cuốn sách hữu ích cho lứa tuổi teen

Phạm Hà-Thứ hai, ngày 24/02/2014 06:00 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Với các bạn thanh thiếu niên, ngưỡng cửa của cuộc sống tự lập đang rất gần thì có rất nhiều kỹ năng mà bạn trẻ cần có để có thể vượt qua những khó khăn, thử thách trong tương lai. Chính vì thế, cuốn sách mà chuyên mục giới thiệu sau đây sẽ là một tham khảo hữu ích cho các em.

Học cách làm người mở đầu bằng chương viết về cảm nhận tình yêu thương bởi lẽ, giáo dục có một mục tiêu không đổi là bồi dưỡng tình cảm, đặc biệt là tình cảm giữa con người với con người.

Không ít bạn thanh thiếu niên khi được hỏi “Bạn có thấy bố mẹ yêu thương mình nhiều không?” thì câu trả lời là không. Nhiều bạn còn kể ra vô số điều không hài lòng về bố mẹ mình. Nhưng cuốn sách đã chia sẻ với các bạn về học cách yêu thương và biết đền đáp tình yêu mới thực sự là yêu thương.

Học cách làm người cuốn sách cũng nhấn mạnh việc phải quý trọng bản thân. Không ít bạn dù đã sắp bước vào cuộc sống tự lập nhưng vẫn rất tự ti, dễ dàng buông thả theo những thói hư, tật xấu. Do vậy, biết quý trọng bản thân, cả ở góc độ thân thể, tới giá trị con người mình, bạn trẻ mới vững tin bước vào cuộc sống.

Cuốn sách không ngừng chỉ ra những nhược điểm mà nhiều bạn trẻ đang mắc phải. Đó là tính thụ động, thiếu nhạy bén, tìm tòi. Chìa khóa để tháo gỡ vấn đề này được cuốn sách lý giải một cách chi tiết.

Với 8 chương, cuốn sách Học cách làm người nhấn mạnh với các bạn thanh thiếu niên những điều cốt lõi, đó là phải biết yêu thương, biết tự lập, biết hòa đồng và cảm nhận được những thách thức của cuộc sống để sống một cuộc đời ý nghĩa.

Điều thú vị ở cuốn sách này, chính là cách mà các tác giả gửi gắm thông điệp qua những câu chuyện cụ thể. Một em học sinh tiểu học đã làm nên điều bất ngờ khi tham gia trông trẻ ở một trường mầm non bởi em có cách chơi, cách học, cách dỗ dành rất gần gũi với các em nhỏ. Một vận động viên nhảy cao bị chấn thương, phải từ bỏ sự nghiệp. Thay vì than thân trách phận đã luôn nhìn vào tương lai với những kế hoạch lạc quan, cụ thể và trở thành một diễn giả nổi tiếng.

Quả thực, các bạn thanh thiếu niên đang sống trong một thời đại có rất nhiều thuận lợi nhưng cũng đầy những thách thức. Sự cạnh tranh trong công việc, trong cuộc sống ngày càng gay gắt, quyết liệt. Tuy nhiên, những người biết yêu thương, biết tự lập, biết cảm nhận được cuộc sống sẽ gặt hái được thành công và đạt được những mục tiêu mà mình đặt ra.

Các bạn có thể xem lại nội dung trên qua video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước