Học cách yêu cơ thể khi mang thai

-Thứ sáu, ngày 04/01/2013 08:02 GMT+7

Ảnh minh họa

Việc tăng cân khi mang thai tốt cho sự phát triển của thai nhi nhưng bạn có thể không thích cơ thể ngày một béo ra của mình. Bài viết sau sẽ giúp bạn cách yêu những đường cong cơ thể khi mang thai và có một thai kỳ tuyệt vời.

Bạn đang mang thai chứ không béo

Chắc chắn rằng bạn sẽ tăng cân khi mang thai, nhưng đó không phải là một điều tồi tệ. Phụ nữ khi có bầu trung bình tăng từ 12 đến 15kg theo từng giai đoạn trong thai kỳ. Nếu ngoài phạm vi này, bạn nên tham vấn bác sỹ chuyên khoa.

Yêu đường cong cơ thể khi mang thai có thể không dễ dàng ngay từ lúc đầu

Hãy đánh giá cao cơ thể của bạn bởi thành quả mà bạn đã có thay vì mỗi khi trọng lượng tăng. Thế nhưng, nếu hình ảnh ấy khiến bạn buồn thì điều quan trọng cần nhớ là bạn không đơn độc bởi có vô số phụ nữ cũng như bạn.

Nhiều phụ nữ phải đấu tranh trong im lặng bởi vì họ sợ bị coi là ích kỷ hoặc lo lắng vô ích về cân nặng trong thời kỳ mang thai. Lời khuyên ở đây là nên tìm hiểu chế độ dinh dưỡng và mức độ thay đổi trọng lượng phù hợp để áp dụng cho mình.

Ông xã có thể giúp được gì?

Hãy nói tạm biệt với những bộ quần áo ôm sát quyến rũ của bạn trước đây và thay bằng trang phục đẹp được thiết kế riêng cho bà bầu, kể cả đồ nội y.

Lời khuyên của chuyên gia tâm lý đối với các ông chồng là luôn khen ngợi vợ để họ bớt mặc cảm vì sự thay đổi của cơ thể trong thời gian này. Nếu bị áp lực về thể chất của thai kỳ có nghĩa rằng chị em không sẵn sàng và tự tin trong chuyện chăn gối, lúc ấy, các ông chồng nên tìm cách chia sẻ như xoa lưng hay massage chân.

Không nên tin vào các lời quảng cáo, đồn đại

Các chị em không nên đặt mục tiêu lấy lại vóc dáng thon thả quá sớm khi mang thai và sau khi sinh. Những chế độ dinh dưỡng kiêng khem hay kế hoạch tập luyện nên tạm thời gác lại đến lúc em bé đã cứng cáp và sức khỏe của bạn đã ổn định.

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo các bà mẹ tương lai nên học cách chăm sóc sức khỏe và yêu cơ thể của mình trong thời kỳ mang thai thay vì lo lắng về sự thay đổi không ngừng của trọng lượng cơ thể.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước