Học nấu ăn cùng Vua bếp Yan Can Cook

Tú Anh-Thứ bảy, ngày 07/01/2012 07:00 GMT+7

Những ngày đầu năm 2012, Vua bếp lừng danh thế giới Yan Can Cook (tên thật là Martin Yan) đã đến Việt Nam và giao lưu với học sinh Trường đào tạo nghề Mint tại TP.HCM.

Vua bếp Yan Can Cook. (Nguồn: Internet)

Trong buổi giao lưu, Vua bếp Yan Can Cook đã chia sẻ kinh nghiệm phát triển nghề bếp của mình, đồng thời truyền thêm lửa nhiệt tình cho những học sinh chọn nghề đầu bếp.
Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Quảng Đông, Martin Yan thích nấu nướng từ thuở nhỏ. Sau khi tốt nghiệp học viện nấu ăn Oversea Institute of Cookery (Hong Kong), Yan sang Canada và năm 1971 ông đến Mỹ. Trước khi nhận bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ ngành ẩm thực tại Mỹ, Yan đã tham gia giảng dạy về nghệ thuật nấu ăn Trung Hoa tại trường Đại học California. Sau đó, ông bắt đầu thực hiện chương trình dạy nấu ăn "Yan Can Cook" trên mạng truyền hình công cộng PBS với 349 trạm phát trên toàn nước Mỹ thu hút hơn 100 triệu khán giả mỗi tuần.
Nhờ hoạt động quảng bá nghệ thuật nấu ăn trên truyền hình, Martin Yan đã hai lần nhận giải thưởng James Beard - Giải thưởng tôn vinh các cá nhân có sự nghiệp xuất sắc và dài lâu trong ngành ẩm thực thế giới và nhiều giải thưởng lớn khác.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước