Hôn nhân hạnh phúc đâu chỉ có tình yêu

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 15/07/2013 14:38 GMT+7

Ngoài tình yêu, hôn nhân muốn bền vững và hạnh phúc luôn cần có những bí quyết “giữ lửa” của người trong cuộc. Vì thế, những lời khuyên sau đây hi vọng sẽ có ích cho các bạn.

- Nếu bạn tranh cãi với bạn đời về cách thực hiện một việc nào đó, hãy nhớ rằng thời gian không phải là vấn đề chủ yếu. Điều quan trọng là bạn cần bình tĩnh.

- Đừng quên “hẹn hò’ sau khi đã kết hôn. Lái xe ra ngoại ô vào buổi tối, lén hôn nhau trong rạp chiếu phim… sẽ giúp cho hôn nhân thú vị hơn!

- Đừng phàn nàn hay nói xấu về chồng của bạn với bạn bè, cha mẹ, anh chị em ruột. Bạn sẽ luôn tha thứ cho lỗi lầm anh ấy trước người thân của bạn dù mối quan hệ của bạn luôn bị người khác chỉ trích hay bàn tán. Nếu bạn muốn chia sẻ để nhẹ lòng, hãy tìm đến mục tâm sự của các tạp chí online.

- Đừng nghĩ rằng sau đám cưới mọi thứ sẽ suôn sẻ. Hãy nói chuyện về cảm giác của bạn và đừng cố gắng che giấu các vấn đề trục trặc trong cuộc sống gia đình với người phối ngẫu. Nếu cứ chịu đựng, chắc chắn không lâu sau, mọi thứ sẽ vượt tầm kiểm soát của bạn.

- Thỉnh thoảng nên ngủ nude.

- Luôn luôn nhớ rằng bạn đời là một món quà chứ không phải là một vật sở hữu. Vì thế, bạn không thể sở hữu chồng hay vợ mình.

- Hãy là người rộng lượng hơn - là người đầu tiên nói lời xin lỗi khi xảy ra mâu thuẫn. Điều này có thể khó khăn với bạn, nhưng bạn nên nhớ, hôn nhân quan trọng hơn lợi ích cá nhân, vì vậy hãy cố gắng.

- Không ai là hoàn hảo, kể cả bạn. Anh ấy có thể quên một điều gì đó quan trọng hoặc làm rối tung mọi việc nhưng bạn cũng có khả năng rơi vào tình huống tương tự. Vì thế, bạn nên biết kiềm chế và giải quyết vấn đề một cách hợp lý.

- Giả sử trách nhiệm duy trì hạnh phúc gia đình chia đôi cho bạn và ông xã. Tuy nhiên, bạn cần phải sẵn sàng cố gắng thể hiện hơn 50% nỗ lực ấy. Nếu mỗi bên đều tự nhận thức được việc đó, mọi thứ sẽ luôn tốt đẹp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước