Honda Civic GX – “Xe xanh” nhất năm

Duy Cường-Chủ nhật, ngày 17/04/2011 12:05 GMT+7

Honda Civic GX, chiếc xe sử dụng khí gas tự nhiên của Honda, vừa giành ngôi quán quân trong cuộc đua tới danh hiệu “xe xanh nhất năm”.

Honda Civic GX - xe xanh nhất năm 2011

Hội đồng đánh giá các sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu của Hoa Kỳ (ACEE ) vừa chính thức công bố danh sách những mẫu xe những sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường nhất tại Mỹ trong năm 2011. Vượt qua các đối thủ nặng kí như Chevrolet Volt, hay Nissan Leaf, model Civic GX của Honda đã giành được ngôi vị quán quân trong danh sách những mẫu xe xanh nhất năm nay.
Đây là năm thứ 8 liên tiếp Civic GX dẫn đầu danh sách này. Sản phẩm của Honda dẫn đầu trong hàng loạt các tiêu chí khắt khe của ACEE như: lượng khí thải, tác động của khí thải đến sức khỏe cũng như như nóng lên của trái đất…
Theo hãng thông tấn AFP, giải thưởng “xe xanh nhất năm” sẽ góp nâng cao sức hấp dẫn của Civic GX khi mà thời điểm chiếc xe chính thức có mặt tại gian hàng tại Mỹ đang đến rất gần. Khách hàng rất có thể bị thuyết phục trong bối cảnh giá dầu đang leo thang do những xung đột ở Bắc Phi và Trung Đông trong khi giá gas tự nhiên lại có chiều hướng giảm tại Mỹ.
Bên cạnh đó, tương lai cho xe xanh cũng rất sáng sủa khi mà trong công chiến lược năng lượng mới, tổng thống Mỹ Barack Obama đặt mục tiêu đến năm 2015 các cơ quan liên bang sẽ sử dụng 100% xe hybrid, xe điện và xe sử dụng nhiên liệu thay thế.

‘ Nội thất của xe Civic GX

Công nghệ ưu việt nhưng mục tiêu khiêm tốn
Civic GX hoạt động bằng công nghệ khí nén, nguyên liệu chủ yếu là khí hydro và metan, cho phép chiếc xe giảm hơn 30% lượng thải cacbon dioxyt gây ô nhiễm môi trường và làm giảm 70-90% khói hạt so với động cơ chạy xăng.
Các loại xe điện cũng có khả năng không tạo ra khói xe tương tự, nhưng pin được làm từ than và hợp kim nickel, khi hoạt động sẽ tạo ra một số hạt nặng gây ô nhiễm môi trường. Đây chính là nguyên nhân vị trí thứ 4 khiêm tốn của chiếc Toyota Pirus.
“Khách hàng của chúng tôi đòi hỏi chiếc Civic GX sẽ tạo nên nhiều điều hấp dẫn hơn so với bất cứ một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nào khác”, ông Eric Rosenberg phụ trách chương trình xe thay thế nhiên liệu của xe Honda tại Mỹ cho biết. “Khi bạn so sánh với Chevrolet Volt hay Nissan Leaf, Civic GX tỏ ra ưu thế hơn cả”, ông Eric Rosenberg tự tin nói thêm.
Ông Eric Rosenbergchứng minh luận điểm trên với những con số cụ thể. Với đầy đủ khí nhiên liệu chiếc Civic GX chạy được 403 km và khi hết nhiên liệu chỉ mất vài phút để có thể nạp đầy tại bất cứ trạm tiếp nhiên liệu công cộng hoặc có thể nạp ngay tại nhà khách hàng.
Trong khi đó, chiếc Leaf của Nissan chạy được tối đa 100-222 km tùy vào điều kiện đường xá. Khi hết điện Leaf mất hơn 30 phút cho một lần sạc tại các trạm sạc nhanh, mất 7 - 20 tiếng khi sạc tại các ổ điện tiêu chuẩn 220 hay 110 volt.
Chiếc Chevrolet Volt với một pin đầy chỉ có thể chạy 40 – 80 km, sau đó phải chuyển sang chạy động cơ xăng bình thường, thời gian để sạc lại đầy pin từ 4 – 8 tiếng.
Có khả năng vượt trội nhưng mục tiêu doanh số năm nay của Civic GX khá khiêm tốn chỉ khoảng 4000 chiếc so với mục tiêu 20000 chiếc Leaf của Nissan. Tuy nhiên theo các chuyên gia doanh số bán của Civic GX có thể vượt mục tiêu này. Hãng AFP đánh giá, khi Honda quyết định mở rộng diện tiêu thụ của Civic GX, rất có thể chiếc xe nổi bật này sẽ đạt kỷ lục bán ra tại các showroom của Honda trong thời gian tới.
Lần đầu tiên được trình làng vào năm 1998, Civic GX đã được Cơ quan bảo vệ môi trường của Mỹ chứng nhận là chiếc xe có buồng đốt nhiên liệu sạch nhất và sạch hơn 90% so với những chiếc xe sử dụng động cơ xăng thông thường khác.
Honda Civic GX được sản xuất với số lượng khá hạn chế. Ban đầu xe chỉ được cung cấp cho chính phủ, các doanh nghiệp, sau đó bán lẻ cho các khách hàng tại các thị trường thử nghiệm.
Với sự mở rộng của các trạm tiếp nhiên liệu Civic GX đến tay người tiêu dùng tại California và New York vào năm 2005, sau đó mở rộng ra Utah và Oklahoma vào năm 2008 và 2009. Đến nay Honda đã bán được khoảng 12000 chiếc Civic GX.
Danh sách 12 model xe ô tô “sạch” nhất của năm 2011
- Honda Civic GX
- Nissan Leaf
- Smart Fortwo cabriolet and coupe
- Toyota Prius
- Honda Civic Hybrid
- Honda Insight
- Ford Fiesta SFE
- Chevrolet Cruze Eco
- Hyundai Elantra
- Mini Cooper
- Toyota Yaris
- Chevrolet Volt
Danh sách 12 model kém thân thiện với môi trường nhất
- Bugatti Veyron
- Chevrolet Suburban K2500/ GMC Yukon XL K2500b
- Dodge Ram 2500 Mega Cab (Class 2B)
- Chevrolet/ GMC G2500 Express (Cargo)/ G2500 Savana (Cargo)
- Ford F-250 (FFV) (Class 2B)
- Ford F – 150 Raptor
- Mercedes Benz ML 63 AMG
- Mercedes Benz G 550
- GMC Sierra K2500 (Class 2B)
- Bentley Mulsanne
- Bentley Continental GTC
- Ford Expedition (FFV)/ Lincoln Navigator (FFV)

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước