Kem từ đu đủ chữa lành vết thương

Vân Anh-Thứ sáu, ngày 25/03/2011 16:45 GMT+7

Cùng với sự phát triển của công nghệ, ngày càng có nhiều ý tưởng, phát minh mang lại những lợi ích thiết thực cho cuộc sống. Đặc biệt, những phát kiến mới đều có xu hướng gắn liền với thiên nhiên.

Mới đây, các nhà khoa học Australia vừa chiết xuất ra một loại kem với thành phần chủ yếu là từ quả đu đủ có thể điều trị các vết thương một cách nhanh chóng, đặc biệt là những vết thương đã kháng thuốc. Và những kết quả ban đầu cho thấy loại kem này đem lại hiệu quả chữa bệnh rất cao.

Anh Alek Despic đã bị liệt cả tay và chân sau khi bị tai nạn trong một lần bơi. Những vết thương của anh đã bị loét, rất khó chữa lành và đã khiến anh phải nằm liệt giường suốt nhiều tháng.

Vì thế, ngay khi biết các nhà khoa học vừa nghiên cứu thành công một loại kem có thể chữa lành vết thương, đặc biệt những vết thương đã bị loét như trường hợp của anh, anh đã đăng ký được tham gia thử nghiệm phương pháp điều trị mới.

“Khi bị liệt, tôi đã liên hệ với rất nhiều người, những người cũng bị như tôi và hôm nay tôi chỉ có thể nói rằng tôi đã không thể ngồi trên ghế được như thế này nếu không dùng loại kem chữa trị vết thương này”, anh Alek Despic chia sẻ.

Giáo sư Geoff Mitchell cho hay những vết thương của anh Alek đang được chữa lành và có những chuyển biến lớn.

Giáo sư Geoff Mitchell nói: "Anh ấy đã được điều trị trong 2 tháng và vết loét đã giảm nhiều, chỉ còn khoảng một phần tư kích thước của nó. Vì thế anh ấy đã có thể đứng dậy, ra khỏi giường của mình theo định kỳ”.

Giáo sư Mitchell cũng cho hay ông rất lạc quan về hiệu quả của loại kem này: "Chúng tôi đã tiến hành điều trị thử nghiệm với một loạt các vết loét, những vết thương đã từng được điều trị với nhiều phương pháp nhưng không thành công, và tôi nhận thấy loại kem mới này có thể chữa lành các vết loét trong một thời gian rất ngắn”.

Loại kem này được một nhóm các nhà khoa học chiết xuất từ quả đu đủ lùn. Phó Giáo sư Michael Woodward cho biết quả đu đủ rất giàu protein. Ông cho biết: "Từ lâu, quả đu đủ đã được biết đến với những tác dụng rất tốt cho da và nó thường được sử dụng cho những trường hợp như phát ban nổi mụn hay da bị kích ứng”.

Hiện, các bác sĩ đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng cho 30 người tại bệnh viện Austin ở thành phố Melbourne để xem chất gel này có tác dụng như thế nào trên những vết thương đã kháng các loại thuốc khác.

Trong suốt quá trình thử nghiệm, một nửa số bệnh nhân thực tế sẽ được điều trị bằng loại kem này, còn một nửa sẽ dùng một loại kem khác mang tính chất trấn an. Kết quả sẽ xác định xem bác sĩ có thể sử dụng loại kem mới này để điều trị rộng rãi hơn những vết thương mà các phương pháp khác đã thất bại hay không.

Phó Giáo sư Michael Woodward nói: "Chúng tôi hy vọng các protein và các hóa chất khác có trong quả đu đủ, đặc biệt là khi nó đã được sàng lọc và chuyển biến, sẽ có hiệu quả trong việc làm lành, nhất là với những vết thương đã bị loét hay những vết thương rất khó lành trong một thời gian dài”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước