Kẹo hồ lô, món quà Tết không thể thiếu ở Trung Quốc

Việt Nữ -Thứ sáu, ngày 08/02/2013 07:30 GMT+7

Ảnh khai thác

Kẹo hồ lô, loại kẹo trái cây mang ý nghĩa đoàn viên, hạnh phúc là món quà người Trung Quốc thường tặng nhau trong dịp Tết.

Kẹo hồ lô là loại kẹo đặc biệt được làm từ hoa quả tươi, xâu lại bởi thanh tre, rồi áo qua 1 lớp đường nóng. Nhờ nhiệt độ ngoài trời lạnh nên đường nhanh chóng đông lại tạo thành lớp kẹo giòn tan. Vì vậy, kẹo hồ lô thường xuất hiện nhiều vào dịp mùa đông ở Trung Quốc.

Ngày nay, kẹo hồ lô được làm từ rất nhiều loại quả khác nhau, tùy theo mùa nào thức nấy. Không biết từ bao giờ, người Trung Quốc quan niệm kẹo hồ lô là biểu tượng của sự đoàn viên và hạnh phúc. Những viên kẹo xinh xắn xuyên qua que tre là mong muốn sự sum vầy và hạnh phúc được nối tiếp mãi. Chính vì thế, đây là món quà không thể thiếu trong mỗi gia đình mỗi khi Tết đến.

Bà Trương, 57 tuổi, người dân Bắc Kinh cho biết: “Từ nhỏ tôi đã rất thích kẹo hồ lô và nó là món quà rất quý của người lớn tặng trẻ nhỏ trong ngày Tết. Mỗi lần đi lễ hội là tôi nhất định phải mua bằng được kẹo hồ lô. Đây là loại kẹo truyền thống có từ xa xưa của người dân Trung Quốc. Riêng tôi cứ đến mùa đông là lại mua kẹo hồ lô”.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước