"Kết nối yêu thương gia đình Việt"

Kim Ngân-Thứ hai, ngày 24/06/2013 18:24 GMT+7

 Với chủ đề: “Kết nối yêu thương gia đình Việt”, tối qua (23/6), ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2013 do Bộ VH-TT&DL chủ trì đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

Năm 2013 được chọn là năm Gia đình Việt Nam, do vậy các hoạt động nhân ngày Gia đình Việt Nam (28/6) cũng được tổ chức quy mô và phong phú hơn so với các năm trước đây. Ngày hội Gia đình Việt Nam 2013 đã được bắt đầu bằng không khí tươi vui với chương trình nghệ thuật gồm các bài hát ý nghĩa về gia đình.

Ngày hội không chỉ trở thành điểm hẹn cho người dân Thủ đô mà còn diễn ra tại 63 tỉnh thành trong cả nước với các hoạt động hưởng ứng như tuyên truyền cổ động, hội thảo, tọa đàm... Gia đình vốn thân quen với mỗi người, nhưng ngày hội Gia đình Việt Nam là dịp để mỗi người suy nghĩ nghiêm túc hơn và sâu sắc hơn về giá trị của gia đình.

‘ Màn trống hội do Nhà hát Tuồng Việt Nam biểu diễn mở màn khai mạc . (Ảnh: Báo Gia đình Việt Nam)

Xuyên suốt ngày hội Gia đình Việt Nam 2013, khán giả có thể cảm nhận về nét đẹp của gia đình Việt thông qua triển lãm giới thiệu các phong trào lớn như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Dòng họ khuyến học, gia đình hiếu học”, các mô hình câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc” hay “Người cha tốt của con”...

Cũng trong khuôn viên triển lãm, ban tổ chức đã dành không gian cho triển lãm tranh thiếu nhi và đặc biệt là tranh cổ động phòng chống bạo lực gia đình. Các buổi giao lưu tọa đàm với mục tiêu nâng cao nhận thức phòng chống bạo lực gia đình cũng là một nội dung được chú trọng trong các hoạt động của ngày hội Gia đình năm nay.

‘ Tiếp đến tốp hát múa và các cháu thiếu nhi Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn. (Ảnh: Báo Gia đình Việt Nam)

Trong ngày khai mạc, hội chợ hàng tiêu dùng với các mặt hàng thiết yếu trong gia đình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo gia đình trẻ. Hội chợ sẽ diễn ra cùng với các hoạt động ý nghĩa khác như mít tinh, diễu hành mừng ngày Gia đình Việt Nam, tư vấn sức khỏe dinh dưỡng... Bên cạnh đó, nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật cũng sẽ được tổ chức liên tục đến hết ngày 28/6.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước