Khám phá bản thân với múa Ballet ở Australia

Hoàng Lan-Thứ ba, ngày 02/08/2011 08:05 GMT+7

Nghệ thuật múa Ballet từ lâu đã trở thành một trong những chương trình được đưa vào giáo dục thường xuyên tại nhiều quốc gia. Chính vì vậy, các công ty, tổ chức hoạt động về lĩnh vực nghệ thuật này đã ra đời nhằm thu hút và phát triển tài năng cho các em.

Lớp học múa với tên gọi “Our there” đã thu hút được rất nhiều các bạn trẻ quanh vùng tham gia. Tại đây, các em được giảng viên hướng dẫn tỉ mỉ từng động tác. Theo các giáo viên thì đây là một bộ môn nghệ thuật giúp cho các em có thể phát triển một cách toàn diện hơn.

Ông David McAllister - Giám đốc nghệ thuật múa Ballet cho biết: “Múa Ballet là một chủ đề mà tôi nghĩ rằng rất nhiều các bạn trẻ quan tâm, yêu thích. Nó giúp các em khám phá chính bản thân và đôi khi thực hiện được những ước mơ của mình”.

Một học viên trẻ đã tâm sự rằng muốn khám phá đôi bàn chân của chính mình không thực sự dễ dàng như chúng ta vẫn nhìn thấy: “Đừng nghĩ đơn giản đó là một hoạt động giải trí. Với đôi chân của chính bạn, cần một chút cứng rắn. Phải thực sự mạnh mẽ”.

Tuy nhiên, đa phần học viên lại cho rằng những bài học thực sự hoàn hảo khi giúp họ hoạt động tốt hơn: “Tôi múa không tốt lắm, nhưng đó là những hoạt động giúp tôi thư giãn. Tôi luôn nghĩ rằng, cho dù bạn có thể múa được hay không, thì dù sao, những động tác cũng giúp cho bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ”.

Rõ ràng để có thể thành công với bộ môn nghệ thuật này là không hề đơn giản. Bởi Ballet luôn đòi hỏi sự đam mê và khổ luyện. Tuy nhiên, lớp học ở đây đã luôn cố gắng trang bị cho các học viên những kĩ năng cơ bản, sự mềm dẻo, trang phục cũng như những động tác có kĩ thuật.

Ông David McAllister - Giám đốc nghệ thuật múa Ballet nói: “Khi bạn học nó, bạn phải hiểu rằng, nó không chỉ giúp bạn có một cơ thể săn chắc, mà hơn thế nữa giúp bạn luôn thư thái và có một khả năng nhớ rất tốt, giúp bạn thực sự tự tin trong cuộc sống”.

Những người sáng lập “Our there” hi vọng trong vòng 20 năm, công ty sẽ hoàn tất quá trình đào tạo nhiều khóa học viên và mục tiêu mà họ vẫn luôn hướng tới chính là giúp các học viên thực hiện ước mơ trở thành những nghệ sỹ Ballet chuyên nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước