Khám phá công dụng tuyệt vời của món ăn ngày Tết

Theo Eva-Thứ sáu, ngày 24/01/2014 10:00 GMT+7

Có những món ăn khá quen thuộc vào ngày đầu năm mang lại công dụng bất ngờ cho sức khỏe chị em. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Củ kiệu ngăn ngừa cúm và kích thích tiêu hóa

Trong ba ngày Tết, củ kiệu hay dưa món chua chua, giòn giòn là món nhắm ăn kèm với khá nhiều loại thức ăn. Không chỉ làm ngon thêm bữa cơm đầu năm, củ kiệu còn có tác dụng chữa cảm lạnh, ngăn ngừa cúm và kích thích tiêu hóa. Không chỉ vậy, nếu bạn giã nhỏ kiệu, hòa với mật ong rồi vắt lấy nước bôi vào chỗ bị bỏng, da sẽ lành rất nhanh.

Xôi gấc – bài thuốc cho sắc đẹp

Với màu đỏ au may mắn, quả gấc không chỉ mang lại món ăn ý nghĩa vào dịp đầu năm mà đây còn là nguồn vitamin A dồi dào cho các chị em. Vitamin A sẽ góp phần rất lớn để tạo sức đề kháng cho da và niêm mạc. Ngoài ra món xôi gấc đậm đà ngày Tết còn giúp chị em giảm tiến trình lão hóa và chống ung thư.

Măng giải nhiệt bữa cơm đầu năm

Măng có tính lạnh, tác dụng thanh nhiệt nên sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp cả nhà “đổi vị” khi mâm cơm Tết thịt cá ê hề. Tuy nhiên, măng còn có công dụng tuyệt vời trong việc tăng lực và tái lập sự cân bằng trao đổi chất đã bị mất do ăn quá nhiều chất béo, đường, giúp phòng chống bệnh lý tim, mạch hiệu quả.

Kẹo mứt thơm – ngon – bổ

Dù chỉ là món ăn chơi để chủ nhà nhâm nhi cùng người khác, họ hàng nhà kẹo ngọt này cũng có tác dụng bất ngờ tới sức khỏe. Gừng có tính nhiệt nên món mứt gừng có công dụng làm ấm người, kích thích tiêu hóa và giải độc do thực phẩm. Còn món mứt dừa thơm ngon mà lũ trẻ con trong nhà thích mê lại có tác dụng nhuận tràng đấy.

Gạo lứt cho mâm cơm Tết nhẹ nhàng và bổ dưỡng

Những hạt gạo nâu nâu đỏ đỏ mang nhiều chất dinh dưỡng mà chị em nào cũng biết và đang dần dần đưa vào bữa cơm gia đình, đặc biệt là trong dịp Tết vì cơm gạo lứt ăn vào chắc bụng và có nhiều giá trị dinh dưỡng. Có chứa đến 40% chất xơ rất cần thiết cho cơ thể, gạo lứt có thể giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết và ung thư vú. Ngoài ra, gạo lứt con có chứa kẽm, có thể thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh và làm da chị em tươi sáng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước