Khám phá lợi ích của lô hội

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 16/09/2013 10:53 GMT+7

Lô hội có thể nhìn giống như một loại cây đơn giản trồng trong nhà, nhưng nếu tìm hiểu kỹ hơn, bạn sẽ thấy nó có nhiều ích lợi cho làn da và cơ thể chúng ta.

1. Chữa bỏng

Một trong những công dụng phổ biến nhất của lô hội là điều trị bỏng. Thế nên, nếu không may bị bỏng khi nấu nướng hoặc tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời quá lâu, bạn có thể chà xát phần ruột lá lô hội vào vùng da bị ảnh hưởng để làm dịu tình trạng bỏng rát.

Bên cạnh đó, nó cũng khá hiệu quả với các vết cháy nắng, rát do cạo râu hoặc khi bạn muốn giảm sự khó chịu cho vùng da bị kích thích. Lô hội có đặc tính chống viêm và làm mát nên sẽ giúp làm dịu và bổ sung độ ẩm trong da của bạn!

2. Gel cạo lông trên tay chân, mặt

Nếu đã từng tách lớp bên trong một lá lô hội, bạn sẽ thấy gel lô hội có độ kết dính tốt như thế nào. Đặc điểm đó tạo nên một loại gel cạo tự nhiên hoàn hảo!

Như đã đề cập ở trên, lô hội có khả năng kháng viêm và dưỡng ẩm, vì vậy bạn có thể sử dụng trên chân, tay hoặc mặt để việc làm sạch trở nên dễ chịu hơn!

3. Tẩy trang

‘ Gel lô hội có rất nhiều lợi ích cho sắc đẹp.


Đây là một trong những lợi ích của lô hội. Bạn có thể loại bỏ lớp trang điểm nhẹ nhàng và hiệu quả bằng cách cho gel lô hội vào miếng bông tẩy trang và bôi lên các khu vực muốn làm sạch. Bạn sẽ thấy nó đúng là một loại tẩy trang dịu nhẹ và giữ ẩm vô cùng tự nhiên!

4. Kem dưỡng ẩm

Tăng cường độ ẩm cho làn da là một trong những ích lợi hàng đầu của lô hội nên bạn có thể sử dụng nó như một dạng kem dưỡng ẩm cho mặt hoặc toàn thân! Lô hội thẩm thấu rất nhanh vào da nên bạn sẽ không có cảm giác bị bóng nhờn.

Nó cũng được cho là một loại “mỹ phẩm” dưỡng ẩm không chứa dầu tuyệt vời cho da bị mụn vì có chứa rất nhiều vitamin và enzym thường thấy trong các loại kem dưỡng da chuyên biệt.

5. Dưỡng tóc

Những lợi ích của lô hội không chỉ dừng lại ở làn da mà còn có tác dụng dưỡng tóc rất tuyệt vời. Bạn chỉ cần tách lớp vỏ ngoài của lá lô hội rồi bôi gel lên da đầu và massage trong khoảng 5-10 phút. Sau đó, bạn dùng dầu xả như bình thường và gội sạch. Bạn sẽ thấy tóc trở nên mềm, mượt hơn! Đồng thời, nó còn có khả năng giảm tình trạng rối tóc trước khi sấy khô.

6. Kích thíchsự phát triển của tóc

Lô hội được sử dụng để thúc đẩy sự phát triển của tóc. Việc bạn cần làm là xoa bóp gel lô hội vào da đầu, để khoảng 30 phút và gội sạch. Lô hội có thể giúp thông thoáng các nang lông, cân bằng độ pH và duy trì độ ẩm cho tóc. Người Ai Cập cũng đã ghi nhận tác dụng giúp tóc phát triển nhanh của loại cây này!

7. Sức khỏe răng miệng

Chúng ta đã biết ích lợi của lô hội với làn da và mái tóc, vậy còn sức khỏe răng miệng thì sao? Lô hội được khẳng định có khả năng chống hôi miệng, sâu răng và bệnh nướu răng một cách tự nhiên. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp thay thế tự nhiên hơn để chăm sóc sức khỏe răng miệng, hãy tìm đến các sản phẩm có chứa thành phần lô hội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước