Khám phá thế giới nội tâm với "Những câu chuyện tâm linh"

Bảo Linh-Thứ tư, ngày 16/04/2014 10:49 GMT+7

Những câu chuyện tâm linh là một cuốn sách tập hợp những câu chuyện có thật về hành trình khám phá nội tâm của chính tác giả Gary Zukav. Cuốn sách đã bán trên 5 triệu bản này hẳn phải có một sức hút rất mạnh…

Những câu chuyện tâm linh được thể hiện theo lối kể chuyện rất tự nhiên. Những nhân vật đôi khi tác giả dùng tên thật của họ, đôi khi thay bằng những tên gọi khác. Có lúc chuyện được kể theo đúng như những gì đã xảy ra trong thực tế và đôi khi kết hợp nhiều câu chuyện lại làm một…

Người Lakota, một tộc người thổ dân châu Mỹ, truyền lưu câu chuyện về một phụ nữ cưỡi con nghé màu trắng. Bà là người đã cho bộ tộc của họ cái tẩu thiêng. Một ngày kia, có phóng viên hỏi một cụ già Lakota rằng cụ có tin câu chuyện về người phụ nữ kỳ lạ này là thật hay không. Cụ trả lời: “Tôi không biết nó có thật sự xảy ra đúng theo cách mọi người truyền tụng hay không nhưng tự bản thân anh có thể hiểu là chuyện đó có thật”.

Và bạn cũng có thể nhận thấy tất cả những câu chuyện trong quyển sách này đều là thật. Bạn cần nhìn sâu vào bên trong tâm hồn mình để chứng thực điều đó. Mọi câu chuyện về linh hồn, từ quyển sách này hay bạn nghe được ở đâu đó, đều đòi hỏi bạn phải nhìn vào nội tâm mình để biết xem nó có thật hay không. Điều này có thể thật với người này, nhưng lại không thật đối với người khác. Đó là cách tiếp cận của quyển sách về những câu chuyện tâm linh.

Chẳng hạn, có người cho rằng vũ trụ ở trạng thái chết và mọi sự việc trong cuộc sống đều xảy ra tình cờ, ngẫu nhiên. Nhưng người khác lại nghĩ vũ trụ rất sống động, thông thái và đầy lòng trắc ẩn. Nhìn nhận vũ trụ chết là một câu chuyện. Nhìn nhận vũ trụ sống động lại là một câu chuyện khác. Vậy thì theo bạn, câu chuyện nào là có thật? Chính bạn phải quyết định điều đó. Mỗi câu chuyện trong quyển sách này đều mang đến cho bạn cơ hội để quyết định xem nó có là thật đối với bạn hay không.

Những câu chuyện có thật có thể giúp chuyển hóa cuộc đời được dẫn giải trong cuốn sách: “...Khi bạn làm điều mà linh hồn bạn muốn làm, tức là khi bạn đang thực hiện sứ mệnh thiêng liêng, không gì có thể ngăn bạn cảm thấy hài lòng - đó là “vùng đất” diệu kỳ và rất đặc biệt. Còn khi bạn không làm những điều mà linh hồn bạn mong muốn, không gì có thể làm bạn thỏa mãn - đó là “sa mạc”...

... Bạn muốn làm điều nào hơn - chết dần chết mòn trên “sa mạc” khô cằn hay là thỏa thích vẫy vùng dưới thác nước mát trong ở “vùng đất” diệu kỳ?”.

Những câu chuyện tâm linh bao gồm những câu chuyện diệu kỳ, minh họa cho các khái niệm như hòa hợp, hợp tác, chia sẻ, sùng kính sự sống... thực sự biểu lộ ra sao trong hoạt động của loài người. Trên hết thảy, những câu chuyện này gợi mở những lời khuyên thiết thực giúp bạn tự khám phá chính bản thân mình, từ đó khơi dậy những nguồn lực sẵn có từ nội tâm bạn. Và như thế, Những câu chuyện tâm linh là một cuốn sách đầy chất trí tuệ và khơi nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho độc giả.

Mời các bạn theo dõi chi tiết qua video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước