Khám phá vùng chè trên cao nguyên Mộc Châu

Quốc Khánh-Thứ ba, ngày 30/08/2011 14:35 GMT+7

Trong tuần lễ Qua miền Tây Bắc tại tỉnh Sơn La, huyện Mộc Châu đã tổ chức Ngày hội văn hóa trà trên cao nguyên Mộc Châu. Đây là dịp để giới thiệu các loại chè đặc biệt tại đây đến với du khách trong cả nước, đồng thời quảng bá các điểm du lịch sinh thái đồi chè đầy tiềm năng. Qua Ngày hội văn hóa trà, cao nguyên Mộc Châu càng trở nên hấp dẫn quyến rũ.

Hái chè San Tuyết - Mộc Châu

Phần lớn du khách tham gia Hội chợ đều rất bất ngờ trước vẻ đẹp của những đồi chè xanh bát ngát trên độ cao hơn 1000m so với mặt nước biển, mang lại cho du khách ấn tượng về một cao nguyên yên bình, thơ mộng.

Bên cạnh đó, khách du lịch còn được thưởng thức hương vị các loại trà nổi tiếng nhất của cao nguyên Mộc Châu. Đó là San Tuyết - loại trà được chế biến từ cây chè vài trăm tuổi ở đây. Ngoài ra còn có trà Ô Long, trà Kim Tuyên… mỗi loại đều có hương vị khác nhau nhưng không thể lẫn với các loại chè khác trong cả nước, phần lớn các loại trà của Mộc Châu đều xuất khẩu ra nước ngoài.

Hiện nay, huyện Mộc Châu có khoảng 3000ha chè các loại khác nhau. Sắp tới, huyện Mộc Châu sẽ tổ chức các tour du lịch với nhiều hoạt động khám phá và trải nghiệm vùng chè đến với du khách.

Những đồi chè mơn man, bát ngát đã biến Mộc Châu trở thành một viên ngọc xanh thơ mộng. Và cây chè cũng ngày càng gắn bó với cuộc sống của các dân tộc nơi đây. Đến nay, loại cây này là một trong những biểu tượng của cao nguyên Mộc Châu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước