Khi yêu, tránh bình luận về trọng lượng

Bình Dương (Dịch)-Thứ sáu, ngày 21/02/2014 06:00 GMT+7

Cho dù bạn đang trong mối quan hệ lâu dài hoặc vừa mới bắt đầu một mối tình lãng mạn, chắc chắn rằng bạn nên tránh đưa ra những lời bình luận như “Em tăng cân rồi đấy” hoặc “Anh không nên ăn món đó”.

Ngay cả khi bạn muốn người ấy có vóc dáng đẹp và khỏe mạnh thì vẫn nên lựa lời khi nói. Và dưới đây là một câu bạn cần tránh sử dụng.

Em/Anh tăng cân rồi!

Tăng cân có thể không hẳn do đồ ăn. Ngoại trừ một vấn đề sức khỏe, như bệnh liên quan tới tuyến giáp, thì việc tăng cân thường là một tác dụng phụ của cảm xúc ăn uống.

Vì vậy, nếu đối tác của bạn đã tăng cân, họ có thể chuyển sang thức ăn để đối phó với cái gì khác đang xảy ra. Tốt nhất, trong tình huống này bạn nên hỏi “Em/Anh có ổn không?” để tìm hiểu những khía cạnh sâu xa hơn.

Anh/Em không nên ăn món đó!

Ngay cả khi chồng hay vợ bạn ăn các loại đồ ăn nhanh không lành mạnh thì việc phán xét, chỉ trích gay gắt sẽ khiến mọi việc trở nên tồi tệ.

Cách giúp đỡ tốt nhất không phải là chỉ ra những gì chàng đang áp dụng sai, thay vào đó, bạn nên thường xuyên chuẩn bị những thực phẩm lành mạnh khác để đối tác lựa chọn.

Em/Anh chưa ăn đủ sao?

Việc kiểm tra thường xuyên có thể dẫn đến việc ăn giấu giếm hoặc cố tình ăn quá nhiều khi “giám sát viên” không có ở bên. Vì vậy, bạn nên áp dụng những cách thực tế để kiểm soát khẩu phần như sử dụng đĩa nhỏ, giảm lượng thực phẩm giàu tinh bột như mì ống, ngũ cốc nguyên hạt, gạo và bổ sung nhiều rau xanh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước