Kỷ lục thế giới về phục vụ thức ăn tại Singapore

Bích Vân -Thứ bảy, ngày 21/07/2012 07:00 GMT+7

Singapore vừa lập nên một kỷ lục thế giới mới về ẩm thực khi cùng lúc phục vụ 2012 đầu cá cho 2012 thực khách trong một bữa ăn tối. Đầu cá hanh đỏ nấu cà-ri là món ăn được ưa chuộng ở đảo quốc này, do 6 nhà hàng cung cấp. Đây là một phần trong khuôn khổ các hoạt động của lễ hội ẩm thực tại khu Tiểu Ấn của Singapore.

Hiệp hội Nhà hàng Ấn Độ tại Singapore cho biết ý tưởng lập kỷ lục thế giới như trên không chỉ để kỷ niệm năm 2012 mà còn nhằm quảng bá phong cách chế biến hải sản độc đáo của người Ấn. Món ăn này cũng mang tính đặc trưng ở Singapore, một đảo quốc dồi dào về hải sản.

Sharon Yeo - một du khách chia sẻ: “Thật hứng thú. Điều này chưa từng diễn ra tại Singapore. Nó cũng chưa xuất hiện ở bất cứ nơi nào khác. Thật là một kỳ tích khi 2012 đĩa đầu cá nóng sốt được phục vụ trong cùng một lúc”.
Ông Sankaranathan, Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Ấn độ tại Singapo cho biết: “Không ai có thể phá được kỷ lục này. Việc thu gom đủ đầu cá hanh đỏ như thế trong cùng một ngày là không hề dễ dàng. Điều đó thật sự khó. Chỉ có tại Singapore, chúng tôi mới có thể làm được như thế”.
Theo bà Tarika Vara - người thẩm định của tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, tiêu chí của kỷ lục là món đầu cá đều phải được thực khách dùng. Bà cũng nói thêm rằng kỷ lục không ghi rõ cách chế biến, nên có thể được phá trong tương lai, kể cả khi đầu cá được nấu thành món khác.
Bà Tarika Vara bổ sung: “Chúng tôi không phân loại cụ thể kỷ lục về món ăn hay thức uống. Chúng tôi hiện chỉ có kỷ lục về thành tích phục vụ món đầu cá đông nhất. Và như thế, bất kỳ nhà tổ chức nào cũng có thể tạo ra món ăn theo phong cách chế biến ở địa phương nếu muốn đăng ký lập kỷ lục”.
Vé tham dự tiệc tối với món đầu cá hanh đỏ nấu cà-ri này có giá từ 40 USD đến 791 USD (tương đương 834.000 đến 16.500.000 VNĐ) tùy thuộc vào vị trí của bàn tiệc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước