Làm đẹp theo nhóm máu

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 21/06/2013 06:33 GMT+7

 Chúng ta thường được nghe những lời khuyên làm đẹp theo màu da hoặc màu tóc, nhưng thực tế còn có những bí quyết chăm sóc sắc đẹp theo nhóm máu nữa. Nếu bạn tò mò, hãy thử đọc bài viết sau để có thêm những thông tin thú vị.

Mỗi người đều có một nhóm máu nhất định. Để biết mình thuộc nhóm máu gì, bạn chỉ cần một bước đơn giản là xét nghiệm công thức máu.

Sau khi đã xác định nhóm máu của mình, chúng ta hãy tìm hiểu ý nghĩa của nó đối với bạn.

Rất nhiều người đã biết cần áp dụng chế độ dinh dưỡng thế nào hay tính cách của mình ra sao dựa vào nhóm máu. Do vậy, việc tìm hiểu cách làm đẹp theo đặc điểm này cũng không có gì quá khó khăn với những người biết chăm sóc bản thân.

‘ Và sau đây là những bí quyết làm đẹp cho từng nhóm máu cụ thể:

1. Nhóm máu A

Thông thường, làn da của người có nhóm máu A ít bị đổ mồ hôi hơn so với những nhóm máu khác và không gặp phải các vấn đề liên quan tới da nhờn. Người có nhóm máu A thường hay bị lạnh và có lỗ chân lông nhỏ trên khuôn mặt.

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, nếu thuộc nhóm máu A, bạn nên giữ ấm cơ thể đồng thời có biện pháp bảo vệ làn da trước các yếu tố môi trường xung quanh.

Khi makeup, bạn nên đánh phấn nền mỏng nhẹ, trong suốt và tập trung trang điểm nhấn vào đôi mắt.

2. Nhóm máu

Người có nhóm máu B thường có làn da mỏng và nhạy cảm nên tình trạng da của bạn có thể khó dự đoán trước cho từng thời điểm.

Vì thế, các loại mỹ phẩm làm sạch nhẹ nhàng, không mùi và kem tẩy tế bào chết dịu nhẹ sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Lý do vì làn da nhạy cảm ấy có xu hướng tiết nhiều dầu hơn các loại da khác.

‘ Đối với trang điểm, bạn nên chọn bóng mắt có nhũ và ánh ngọc trai để làm nổi bật các các nét đẹp trên khuôn mặt.

3. Nhóm máu AB

Bí quyết làm đẹp cho người có nhóm máu AB nhấn mạnh đến việc sử dụng các sản phẩm tự nhiên để chăm sóc da. Dùng nước máy đun sôi, để nguội; khi rửa mặt hoặc cố gắng tránh sử dụng nước có nhiều muối vô cơ.

Ngoài ra, đắp mặt nạ lòng trắng trứng sẽ có tác dụng nuôi dưỡng làn da và giúp trì hoãn các dấu hiệu lão hóa.

Thêm nữa, nếu bạn thích sơn móng tay, hãy chọn cho mình những tông màu sáng.

4. Nhóm máu O

Ngủ đủ giấc là mẹo làm đẹp hàng đầu cho người có nhóm máu O. Bạn nên rửa mặt bằng kem, gel hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ và tránh chất tẩy rửa tạo bọt. Làn da của bạn thường thuộc loại da dầu với lỗ chân lông to nên các mỹ phẩm tẩy rửa tạo bọt thực sự có thể làm cho da trở nên tồi tệ hơn.

‘ Hãy sử dụng mỹ phẩm trang điểm có tính năng chống nắng và kết hợp phấn highlight như một thói quen trang điểm của bạn để làm sáng khuôn mặt.

Lưu ý

Một lời khuyên cuối cùng về cách làm đẹp theo nhóm máu là chế độ dinh dưỡng hàng ngày để duy trì sức khỏe và có được làn da sáng mịn!

Rau, protein đậu nành và ngũ cốc rất cần thiết cho người nhóm máu A trong khi sữa ít chất béo, thịt và các sản phẩm liên quan đến thịt khá lý tưởng cho người có nhóm máu B.

Những ai thuộc nhóm máu AB nên bổ sung hải sản, sữa và chế phẩm từ sữa. Cuối cùng, thịt nạc, thịt gia cầm, cá và các loại thực phẩm được các nhà chuyên môn khuyên dùng cho người mang nhóm máu O.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước