Làm đẹp và bảo vệ móng tay

Lê Hằng-Thứ tư, ngày 23/11/2011 12:00 GMT+7

Chăm sóc móng thường xuyên không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cho bàn tay, mà còn là một phần quan trọng trong việc xây dựng thói quen chăm sóc cơ thể.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)

Sơn sửa móng tay là cách cần thiết để giúp đôi tay sạch sẽ, xinh xắn, nhưng cũng cần thực hiện đúng cách. Trước khi thực hiện các thao tác nên tháo hết đồ trang sức, nhẫn. Các dụng cụ cần được lau chùi sạch sẽ, tốt nhất dùng cồn y tế lau rửa trước khi sử dụng. Chuẩn bị sẵn tất cả đồ dùng như: bông, lọ nước tẩy móng atisol, 1/2 quả chanh, bát nước, bấm hoặc kìm cắt móng tay chuyên dụng, kem dưỡng móng...

Dùng miếng bông gòn thấm nước astiol lau tẩy màu cũ trên móng rồi ngâm đầu ngón tay vào bát nước ấm khoảng 5 phút. Tiếp đó, dùng bấm hoặc kìm cắt móng tay sao cho các móng có độ dài bằng nhau, rồi dũa hai bên móng để sửa thành khuôn móng vuông hoặc ô van tùy theo sở thích.

Chú ý đưa dũa theo một hướng để tránh xước móng, sau đó lại ngâm móng tay vào bát nước khoảng 3 phút rồi lau khô bằng khăn. Bôi nước dưỡng giúp làm mềm chân móng, tiếp theo, lấy bông chấm vào nước astiol để lau lại toàn bộ móng cho sạch hẳn màu cũ, nhất là phần đầu móng. Dùng dụng cụ tốt nhất là que tre hoặc gỗ vót dẹt đầu để làm sạch phần da bám ở vị trí chân móng, không nên dùng dụng cụ bằng kim loại vì nó dễ làm tổn thương đến lớp biểu bì. Lưu ý, không nên cắt phần da xung quanh móng tay vì có nguy cơ trầy xước, dẫn đến viêm nhiễm.

Bước tiếp theo, dùng bấm móng tay cắt sửa lại những phần còn bám trên bề mặt móng rồi chọc từng ngón tay vào nửa quả chanh. Dùng chanh tươi là cách làm cho móng trắng sạch rất hiệu quả và còn có tác dụng dưỡng cho móng chắc khỏe hơn.

Lấy kem dưỡng thoa đều lên toàn bộ mu bàn tay và từng ngón tay rồi ủ tay trong khăn ấm khoảng 4-5 phút giúp tăng cường sự thẩm thấu của kem vào da. Nên bôi một lớp mỏng sơn bóng, để khô rồi mới sơn màu. Trước khi sơn, cần lắc đều lọ màu, khi nhấc chổi lên, quệt nhẹ vào miệng lọ để có thể sơn được đều. Thao tác sơn lần lượt từ phần đầu móng trước rồi nhẹ nhàng sơn đều hai bên, chú ý chỉ đưa theo một đường.

Sau khi sơn hết đến ngón thứ 10 thì lại quay lại ngón đầu tiên để sơn tiếp lớp màu lần thứ hai. Để giúp khô nhanh, có thể ngâm tay vào bát nước đá lạnh. Sau cùng, thực hiện thêm một lớp sơn bóng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước