Làm thế nào để chàng hiểu cảm xúc của bạn?

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 21/11/2013 07:46 GMT+7

 Nếu bạn đang tìm cách để anh ấy quan tâm hơn đến cảm xúc của bạn thì hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Nói ra cảm xúc của bạn một cách đơn giản

Đây là một trong những cách tốt nhất để chàng quan tâm đến cảm xúc của bạn. Nếu bạn cứ nói bóng gió hoặc diễn giải quá nhiều, anh ấy sẽ không thể giải mã tất cả để tìm ra cảm giác tổn thương của bạn là gì.

Chính vì thế, tốt hơn bạn nên chia sẻ rõ ràng bạn đang cảm thấy thế nào và lý do tại sao lại như vậy. Anh ấy sẽ đánh giá cao việc không phải “ngụp lặn” trong mớ thông tin để tìm ra vấn đề. Nhiều lần như vậy, chàng sẽ xin lỗi ngay lập tức nếu bạn nói rõ anh ấy đã làm gì tổn thương bạn.

2. Nói với giọng điệu nhẹ nhàng

Tôi có thể đảm bảo rằng giọng nói khi tức giận, tranh cãi sẽ không thể làm cho đối tác quan tâm tới xúc cảm của bạn. Phản ứng của anh ấy có thể là đi vào phòng và đóng chặt cửa hoặc tham gia vào các hoạt động khác để né tránh bạn. Bởi lẽ, không ai thích bị tấn công với sự tức giận.

Thêm nữa, sự giận dữ còn có nguy cơ làm ảnh hưởng không tốt tới mối quan hệ của bạn. Vì vậy, hãy chia sẻ bằng giọng điệu nhẹ nhàng hơn để khuyến khích chàng lắng nghe và hiểu bạn hơn.

‘ Ảnh minh họa

3. Khôngcó những lời nói châm chọc

Mỉa mai sẽ không làm cho anh ấy để ý đến cảm xúc của bạn hơn mà ngược lại. Do đó, bạn nên thận trọng trong khi thảo luận hay chia sẻ cảm xúc của mình.

4. Thể hiện sự tổn thương nhưng không tức giận

Anh ấy đã hẹn bạn ra ngoài ăn tối nhưng lại bận việc đột xuất không về được. Tuy nhiên, bạn đừng vội tức giận mà hãy coi đó là tình huống bắt buộc. Nếu bực tức, bạn sẽ không thể hiện được rằng mình đang bị tổn thương.

Tất nhiên, chúng ta đều không tránh khỏi những lúc tức giận. Nhưng nếu bạn cảm thấy như vậy thì vẫn nên cố gắng thể hiện cảm giác tổn thương rõ nét hơn kèm theo sự bực tức đó.

5. Hãy đanh ấy phải suy nghĩ về nó

Đôi khi, đàn ông cần một thời gian để suy nghĩ về những gì mà bạn đã nói với họ. Đàn ông thường không giỏi đối phó với cảm xúc như phụ nữ. Nó chỉ là một trong những đặc điểm khác nhau giữa nam và nữ.

Nếu anh ấy có vẻ muốn suy ngẫm về những gì bạn đã nói mà không chủ đích kết thúc các cuộc thảo luận, hãy chấp nhận vô điều kiện. Nếu làm thế, bạn sẽ thấy có sự cải thiện đáng kể.

6. Không buông xuôi vấn đề

Khi bạn để một anh chàng biết rằng cảm xúc rất quan trọng với bạn thì chúng cũng sẽ trở nên quan trọng với anh ấy. Nếu anh ta tỏ vẻ không muốn quan tâm thì bạn cần phải gửi cho anh ta một thông điệp rằng hành vi ấy còn khiến bạn khó chịu hơn gấp bội.

7. Biết tha thứ

Trong tất cả các lời khuyên thì tha thứ cho nhau là điều quan trọng nhất. Nếu bạn không tha thứ cho anh ấy và không xin được tha thứ khi sai lầm, bạn không thể mong đợi đối tác quan tâm đến cảm xúc của bạn.

Thái độ dằn hắt và không hề khoan nhượng sẽ không giúp bạn đạt được mục đích. Bởi vì sự hận thù có thể phá hủy mối quan hệ của bạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước