Làm thế nào để thanh toán nhanh các khoản nợ?

Bình Dương (Dịch)-Thứ tư, ngày 23/01/2013 06:29 GMT+7

Ảnh minh họa

Bạn có thể thanh toán các khoản nợ nhanh chóng bằng cách thực hiện một số kế hoạch và phương pháp quản lý tài chính phù hợp. Các bước sau đây sẽ giúp bạn thoát khỏi nợ nần mà không bị quá nhiều áp lực về tiền bạc.

1. Hiểu bạn đang nợ bao nhiêu

Việc sử dụng thẻ tín dụng thường khiến chúng ta không nắm rõ được các khoản chi tiêu. Bạn sẽ cần hình dung cụ thể khả năng tài chính của mình đang ở mức nào nếu muốn thực hiện kế hoạch khả thi cho việc thanh toán dứt điểm các khoản nợ.

Hãy thu thập tất cả các hóa đơn của bạn (từ các giao dịch thẻ tín dụng, cho vay...) và tính tổng cộng các khoản nợ là bao nhiêu. Ghi lại các khoản thanh toán tối thiểu hàng tháng, ngày đến hạn và lãi suất cho từng món nợ. Liên hệ với các chủ nợ để thương lượng mức lãi suất thấp hơn nếu được. Bởi, lãi suất thấp hơn sẽ giảm gánh nặng nợ nần của bạn và việc thanh toán trở nên dễ dàng hơn một chút.

2. Thực hiện kế hoạch trả nợ

Nếu bạn có nhiều khoản nợ, hãy chọn một khoản có số tiền ít nhất để lên kế hoạch thanh toán. Đó là một trong những món bạn nên trả hết trước tiên. Thực hiện thanh toán tối thiểu cho tất cả các chủ nợ của bạn, ngoại trừ khoản bạn đang định trả dứt điểm.

Khi thực hiện kế hoạch trả nợ, bạn nên tìm hiểu động cơ của mình xem tại sao bạn muốn trả nhanh? Nói chung, khi làm việc hướng tới một cái gì đó có mục đích cụ thể, cơ hội thành công sẽ rõ ràng hơn.

3. Xem xét thu nhập và chi phí của bạn

Ghi lại và kiểm tra thu nhập và chi phí của bạn một cách cẩn thận để tính toán cân đối số tiền mà bạn sẽ cần phải thanh toán cho các khoản nợ đã được lên kế hoạch chi trả.

Hãy cắt giảm bất cứ chi phí nào có thể giảm như hạn chế ra quán uống café hàng ngày, đi ăn nhà hàng... Bên cạnh đó, bạn có thể tìm kiếm cơ hội để tiết kiệm và mang lại thu nhập bổ sung (như đi chung xe với ông xã, buôn bán online hoặc biến sở thích thành một hoạt động tạo thu nhập).

4.Quản lý tất cả số tiền bạn kiếm được và tiết kiệm nhắm mục tiêu trả nợ

Nếu có thể, bạn nên thực hiện thanh toán định kỳ hàng tuần hoặc hai tuần để giảm số dư bình quân của bạn và giảm lệ phí liên quan đến các khoản nợ.

Bạn có thể làm điều này một cách dễ dàng bằng cách sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Khi tài khoản có sẵn tiền, bạn chỉ cần một thao tác nhấp chuột để thanh toán bớt nợ nần.

5. Lặp lại các bước cho đến khi hết nợ

Lựa chọn khoản nợ nhỏ nhất tiếp theo và định hướng tài chính của bạn (bao gồm cả số tiền bạn đang trả hàng tháng) với mục đích thanh toán hết nợ nần.

Lưu ý:

• Việc trả nợ đòi hỏi rất nhiều quy tắc tài chính. Vì thế, bạn nên ngăn cản cảm giác bị thiếu hụt tài chính cho các món nợ nhỏ.

• Tránh thanh toán muộn và phát sinh các khoản nợ mới. Thực hiện một kế hoạch tiết kiệm để có được một khoản dư cố định trong tài khoản. Khi gặp trường hợp khẩn cấp, bạn có thể sử dụng nguồn quỹ dự phòng này thay vì sử dụng thẻ tín dụng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước