Làm thế nào tiết kiệm hơn vào mùa mua sắm?

TCTD-Thứ bảy, ngày 16/11/2013 11:00 GMT+7

 Đến mùa mua sắm cũng là dịp chiếc thẻ tín dụng bị đưa ra sử dụng nhiều nhất. Lời khuyên của các chuyên gia là nếu tiền nợ thẻ chưa trả được, tốt nhất là… cất thẻ ở nhà.

Vào dịp cuối năm, các hãng bán lẻ tại Mỹ thi nhau tung ra các chiêu thức quảng cáo, khuyến mãi để khuyến khích người tiêu dùng mua sắm. Rất nhiều người vung tay quá trán nên đã lâm vào cảnh hết sạch tiền khi bước sang năm mới. Sau đây là một số gợi ý để người tiêu dùng hay những người mê mua sắm chi tiêu một cách kinh tế & khôn ngoan hơn.

‘ Ảnh minh họa

Bà Beverly Harzog - Chuyên gia thẻ tín dụng phân tích: “Đôi khi bạn không thể mua tất cả những gì mình muốn cho con cái và gia đình, bạn bè nhưng ít nhất khi cất thẻ đi thì tình trạng nợ nần không tệ thêm”.

Chỉ tiêu với số tiền mặt mình có trong túi không hề dễ mà đòi hỏi tinh thần phải mạnh mẽ và có kế hoạch dự phòng. Bởi đôi khi ta mua quà cho gia đình mà quên mất tiền thưởng cho người giúp việc hay tiền làm tóc. Các chuyên gia cũng cho rằng, mọi người nên thực tế về số tiền mình có, thay vì trông chờ vào khoản tiền thưởng cuối năm mà có thể không xảy ra.

Bà Beverly Harzog gợi ý: “Chỉ tiêu trong giới hạn tiền mà bạn có và lập kế hoạch chi tiêu theo nguồn thu nhập. Như vậy, bạn sẽ không bị bất ngờ khi trả hóa đơn. Và cơ bản, điều cuối cùng bạn muốn là sang năm 2014 không phải ngập ngụa trong các khoản tiền nợ”.

Nếu mà phải chi một khoản lớn thì bạn nên cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi rút thẻ ra và dùng thẻ khi có điểm thưởng. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên làm thêm thẻ tín dụng bởi càng nhiều thẻ thì càng tiêu nhiều, lãi suất phải trả cũng vì thế mà nhiều hơn. Tốt hơn hết là nên tránh tình trạng sang năm mới mà vẫn phải trả các món nợ cũ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước