Lego trở thành nhà sản xuất đồ chơi lớn thứ 2 thế giới

Hoài Thu-Thứ sáu, ngày 06/09/2013 10:37 GMT+7

Hãng sản xuất đồ chơi Lego của Đan Mạch đã vượt qua hãng Hasbro của Mỹ để trở thành nhà sản xuất đồ chơi lớn thứ 2 trên thế giới với doanh số 6 tháng đầu năm 2013 tăng 13%. 

Không chỉ dựa vào việc bán những món đồ chơi lắp ráp vốn có, với việc phát triển các trò chơi điện tử và sự kết hợp chặt chẽ với các thương hiệu phim, Lego đã trở thành nhà sản xuất đồ chơi lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau hãng Mattel của Mỹ.

‘ Ảnh minh họa

Lợi nhuận Lego thu được trong nửa đầu năm nay đạt 550 triệu USD, còn thị phần của hãng cũng tăng 8,8%. Doanh số của Lego tăng nhờ vào hai dòng sản phẩm chính “Huyền thoại của Chima” dành cho bé trai và “Những người bạn” dành cho bé gái.

Ông John Goodwin, Giám đốc tài chính tập đoàn Lego cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng với những dòng sản phẩm mới ra. Tất nhiên các dòng sản phẩm “Thành phố” và “Trận chiến các vì sao” vẫn là dòng sản phẩm chính của chúng tôi, nhưng những dòng sản phẩm mới cũng được đón nhận rất tốt”.

Doanh số bán hàng chậm ở châu Âu và Mỹ của Lego đã được bù đắp bởi sự bùng nổ ở thị trường châu Á, với doanh số đã tăng 35% trong nửa đầu năm nay. Lego cũng chuyển việc sản xuất sang các nhà máy ở các nước Đông Âu để giảm chi phí sản xuất. Trong năm tới, Lego cũng dự định mở nhà máy sản xuất đầu tiên tại Trung Quốc.

Ông John Goodwin cho biết thêm: “Cho đến thời điểm này, châu Á vẫn là thị trường trọng tâm của chúng tôi. Với nhu cầu mua đồ chơi ngày một tăng của các khách hàng trung lưu, tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để mở rộng thị phần của hãng tại khu vực này”.

Nhờ chiến lược kinh doanh đúng đắn mà từ năm 2007 đến nay, doanh số bán của hãng đồ chơi Lego đã tăng gấp 3 lần.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước