Liệu pháp sử dụng hương liệu cho giấc ngủ ngon

Bình Dương (Dịch)-Thứ bảy, ngày 28/09/2013 09:43 GMT+7

 Hương liệu đã được sử dụng từ nhiều thế kỷ nay để điều trị một số bệnh khác nhau. Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của chúng là mang lại sự thư giãn và giấc ngủ lành mạnh. Có nhiều phương pháp sử dụng khác nhau và vì thế, bạn cũng có nhiều cơ hội lựa chọn cách thức phù hợp với bản thân.

1. Khái niệm cơ bản về hương liệu

Hương liệu là một dạng thuốc thay thế sử dụng các hợp chất có mùi thơm tác động đến tâm trạng và sức khỏe của bạn. Theo truyền thống, các hợp chất thơm có nguồn gốc từ nguyên liệu thực vật được chế biến thành các loại tinh dầu. Một số người còn sử dụng các dạng thức khác như hương, nến hoặc hạt tẩm hương thơm. Tuy nhiên, việc sử dụng các sản phẩm ấy không phải là phạm trù của liệu pháp điều trị bằng hương liệu.

Các nguyên liệu khác nhau có thể được sử dụng, bao gồm cả các loại tinh dầu, chế biến thô, các chất kháng sinh trong thực vật, tinh chất thảo dược, hợp chất và các loại dầu nền. Mặc dù khác nhau về cấu trúc nhưng mỗi loại đều có nguồn gốc thực vật - yếu tố cần thiết của các kỹ thuật sử dụng hương liệu truyền thống.

‘ 2 . H ương liệu giúp cải thiện giấc ngủ

Một số hương liệu được biết đến với khả năng tăng cường thư giãn và giấc ngủ thư thái, tốt lành. Tuy nhiên, mỗi người có sở thích về mùi thơm khác nhau. Thế nên, không phải tất cả các hương liệu có tác dụng hỗ trợ chứng rối loạn giấc ngủ đều dễ được mọi người đón nhận. Nhưng các mùi hương tương đối đa dạng nên bạn sẽ không khó để tìm kiếm được một mùi hương mà bạn thích nhất.

Các hương liệu có ích cho giấc ngủ bao gồm hoắc hương, kinh giới, hoàng lan, gỗ đàn hương, hoa cúc, hoa oải hương, bạc hà và chanh. Bạn có thể sử dụng từng mùi hương riêng hoặc kết hợp theo ý thích.

3. Phương pháp sử dụng hương liệu hiệu quả đối với giấc ngủ

Hương liệu có thể được sử dụng theo nhiều cách để giúp bạn có được giấc ngủ tốt. Nhiều người chọn cách kết hợp của một vài phương pháp mặc dù chỉ cần sử dụng một cách mà bạn thấy hiệu quả nhất.

Một số người có cảm giác thư giãn và ngủ ngon khi tắm thư giãn với các loại tinh dầu. Những người khác lại thích khuyếch tán hương liệu trong phòng ngủ. Một tùy chọn phổ biến khác là nhỏ một vài giọt tinh dầu vào vỏ gối.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước