Lời khuyên lựa chọn bạn đời lý tưởng

N.M (Dịch)-Thứ bảy, ngày 05/04/2014 06:00 GMT+7

Việc chọn lựa được đối tác lý tưởng sẽ là cơ sở đảm bảo cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được mong muốn. Vì thế, hi vọng những lời khuyên sau đây sẽ có ích cho những ai muốn bước vào ngưỡng cửa hôn nhân.

iết mình là ai

Bước này rất quan trọng nếu bạn thực sự muốn chọn đúng đối tác. Bạn phải hiểu rõ về bản thân. Một số người hiện vẫn đang tìm kiếm cùng trời cuối đất một nửa đích thực của mình nhưng đều vô vọng. Một trong những lý do của sự thất bại đó là họ không tự chất vấn mình.

Vì vậy, trước khi yêu ai hay đưa ra sự lựa chọn về người bạn định kết hôn, hãy bắt đầu bằng cách tự hỏi những câu trung thực như: Bạn là ai? Bạn muốn gì? Bạn mong đợi điều gì từ đối tác? Bạn thích gì nhất?

Tất cả những câu hỏi nhỏ trên có vẻ đơn giản nhưng rất quan trọng. Sau khi trả lời, bạn có thể bắt đầu xác định bạn là ai và mục tiêu tìm kiếm thực sự của mình.

‘ Suy nghĩ tích cực và luôn mỉm cười

Sau khi biết rõ về bản thân, bạn có thể bắt đầu thay đổi tâm trí. Đặc điểm tiếp theo để thu hút người vợ/chồng tương lai chính là suy nghĩ tích cực. Khi tinh thần đã thoải mái và lạc quan, mọi người sẽ chủ động tìm đến và muốn ở cạnh bạn vì nguồn năng lượng tích cực của bạn đang lan tỏa xung quanh.

Bạn đừng cho rằng đó chỉ là lý thuyết suông. Hãy lạc quan không chỉ trong suy nghĩ về hạnh phúc mà còn cả trong cách chấp nhận thực tại rằng bạn biết những gì mình đang có, hình thức và giá trị bản thân.

Bạn muốn gì?

Không có công thức cụ thể nào cho trong tình yêu. Bạn có thể đã biết tuýp đàn ông hay phụ mà bạn muốn hẹn hò và điều đó chính xác. Khi tìm thấy tình yêu đích thực có nghĩa bạn đã đạt được mong muốn.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa xác định rõ ràng kiểu người bạn muốn là chồng hoặc vợ mình thì cũng không nên lo lắng. Đó là những thứ cần sự khám phá một cách kiên nhẫn. Người đó có thể không được như bạn mong đợi nhưng nếu có tình yêu, mối quan hệ nghiêm túc vẫn có thể bắt đầu.

Mối quan tâm chung

Nói chung, hai cá nhân trong một mối quan hệ tình cảm muốn hạnh phúc bền vững cần có mối quan tâm chung. Đó có thể là sở thích về môn thể thao nào đó hoặc du lịch… Yếu tố cần thiết ở đây là bạn phải chắc chắn rằng có ít nhất hai thứ mà bạn muốn làm làm cùng với người ấy. Điều này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống tương lai của hai người.

Các bạn có thể giao tiếp với nhau?

Đây cũng là một điểm quan trọng nữa. Có một thực tế là khi hai người không thể nói chuyện được với nhau thì cũng không thể sống cùng nhau. Để duy trì mối quan hệ trong một khoảng thời gian ngắn thì có thể nhưng đối với một mối quan hệ lâu dài sẽ không có kết quả tốt đẹp. Hai bên phải chia sẻ cảm xúc với nhau như hạnh phúc, thích và không thích, giận dữ…. Và một lần nữa, giao tiếp là cơ sở của một cuộc hôn nhân lâu dài và hạnh phúc.

Tóm lại, trên đây chỉ là một vài lời khuyên tham khảo mà thôi, còn quyết định thế nào hoàn toàn thuộc vào bạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước