"Lược sử Việt bằng tranh" giúp bé học Lịch sử dễ dàng hơn

Việt Hà-Thứ ba, ngày 20/05/2014 14:56 GMT+7

Cả lịch sử dân tộc gói gọn trong hơn 70 trang sách, rất kiệm lời và nhiều tranh vẽ nên các bạn đọc nhỏ tuổi chắc chắn sẽ dễ dàng ghi nhớ những dấu mốc quan trọng qua cuốn sách này.

Các cụ có câu: “Dân ta phải biết sử ta”. Con trẻ là một phần của nhân dân và là tương lai của đất nước. Chính vì thế, đưa lịch sử ngấm vào con trẻ là mong muốn của những người viết và vẽ lên cuốn sách “Lược sử nước Việt bằng tranh”.

Với giọng văn kể chuyện nhẹ nhàng, trôi xuôi theo dòng sử Việt, Lược sử nước Việt bằng tranh sẽ giúp các em hiểu và thêm yêu lịch sử nước nhà.

Với khuôn khổ sách theo dạng panorama, trải dài như một dòng chảy liên tục, cuốn sách này đã dùng cách chép lại lịch sử bằng những lời kể súc tích và tranh minh họa đẹp.

Cuốn sách tái hiện dòng sử Việt, từ thuở cha Lạc Long Quân kết duyên cùng mẹ Âu Cơ, từ thuở hồng hoang dựng nước, trải qua bao biến cố thăng trầm, cho tới năm 1945, mốc kết thúc lịch sử Việt Nam cận đại, rồi kháng chiến chống Pháp, chiến tranh chống Mỹ và xây dựng đất nước cho đến ngày hôm nay. Ngôn ngữ ngắn gọn, các tranh minh họa công phu, đầu tư kỹ lưỡng, đậm chất lịch sử.

Các bạn trẻ tuổi sau khi đọc cuốn sách này sẽ hiểu thêm các thế hệ dân tộc ta đã phải nỗ lực ra sao để vượt qua những thử thách của lịch sử. Họ tạo nên những chiến công hiển hách, những gương mặt sáng láng để tôn vinh. Họ đã để lại những bài học sâu sắc cho đời sau học hỏi.

Lịch sử đã để lại cho hôm nay một cơ đồ mà các thế hệ cha anh đã dầy công xây đắp. Và mai sau, chính thế hệ trẻ sẽ phải gánh vác, phấn đấu cho nước ta thêm giàu, dân ta thêm mạnh, lịch sử dân tộc thêm vẻ vang.

Những người viết cuốn sách này đã xúc động gửi gắm trong lời kết của cuốn sách: Những dấu chân cha ông từ ngày mở nước vẫn còn lưu lại trong thẳm sâu tâm hôn dân tộc. Và qua cuốn sách này, các bạn trẻ hãy tìm xem, những bóng dáng nào của ngày hôm qua vẫn còn thấp thoáng trong dòng chảy hôm nay.

Cả lịch sử dân tộc gói gọn trong hơn 70 trang sách, rất kiệm lời và nhiều tranh vẽ nên các bạn đọc nhỏ tuổi chắc chắn sẽ dễ dàng ghi nhớ những dấu mốc quan trọng qua cuốn sách này.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước