Lưu ý đối với bà bầu ở công sở

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 06/06/2013 07:00 GMT+7

 Mang thai là một khoảng thời gian khi cơ thể không tuân theo ý bạn nên sẽ có nhiều trở ngại hơn. Thế nhưng, bạn nên nhớ rằng đó không phải là một bệnh. Bạn vẫn có thể đảm bảo một cuộc sống bình thường và hoàn thành tốt công việc ở nhiệm sở nếu làm theo những lời khuyên đơn giản sau đây.

1. Kiểm soát mức độ căng thẳng. Việc căng thẳng dưới dạng này hay dạng khác ở nơi làm việc là hoàn toàn tự nhiên. Nhưng bạn đang ở trong một giai đoạn đẹp của cuộc sống, vì vậy hãy loại bỏ tất cả suy nghĩ tiêu cực và nghĩ tới một sinh linh bé nhỏ đang phát triển trong cơ thể bạn.

2. Mang theo thực phẩm và đồ ăn nhẹ. Bạn không nên ra ngoài ăn vì hệ thống miễn dịch rất yếu trong thai kỳ và bạn có nhiều khả năng bị nhiễm trùng.

3. Nghỉ ngơi thường xuyên. Đi bộ ngắn, cố gắng hít thở sâu và ăn một cái gì đó sau mỗi 2 giờ làm việc.

4. Ngồi thẳng người. Việc duy trì một tư thế ngồi thuận lợi rất quan trọng nên bạn phải rất cẩn thận. Nếu bị phù chân, bạn nên tìm chỗ để gác chân lên cao.

‘ 5. Tránh đi cầu thang. Bạn không cần phải tập thể dục vất vả ở giai đoạn này. Vì vậy, tốt hơn bạn nên sử dụng thang máy để không tốn sức một cách không cần thiết.

6. Không cà phê, không thuốc lá. Caffeine và Nicotine là hai chất nguy hiểm cho em bé của bạn. Thế nên, dù bị cám dỗ đến đâu chăng nữa, bạn hãy tránh xa chúng.

7. Đừng cố gắng trở thành một “siêu nhân”. Bạn đang mang thai nhưng vẫn muốn làm việc hết công suất ư? Trách nhiệm và thái độ của bạn đối với công việc rất tốt nhưng bạn phải hiểu rằng cơ thể mình yếu và cần được nghỉ ngơi. Hãy cố gắng giảm tải công việc và đừng quá cố gắng để thể hiện năng lực bản thân vào khoảng thời gian này.

8. Tránh các đoạn đường quá gập ghềnh. Bạn đang trong giai đoạn nhạy cảm về sức khỏe và em bé của bạn không thích được tung hứng quá nhiều. Hơn nữa, nó có thể còn gây hại cho thai nhi.

9. Uống nhiều nước tinh khiết và nước trái cây tươi! Không sử dụng các loại đồ uống có cồn và có gas. Lý do bạn cần bổ sung nhiều nước cho cơ thể là để tránh đầy hơi và những cơn buồn nôn.

10. Giữ số khẩn cấp trên bàn làm việc và túi xách của bạn như là một biện pháp đề phòng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước