Lưu ý khi cấy răng bằng công nghệ Implant

Kim Xuân -Thứ năm, ngày 19/07/2012 07:00 GMT+7

Implant là công nghệ khá phổ biến trong những phương pháp và kỹ thuật phục hồi răng bị mất, bị hỏng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể cấy ghép răng bằng công nghệ Implant.

Để phục hồi răng bị mất, bị hỏng, có rất nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, thời gian gần đây, xu hướng chung của ngành nha khoa là bảo tồn những răng còn nguyên vẹn và chỉ phục hồi răng bị mất bằng việc cấy ghép một chân răng bằng công nghệ Implant nhân tạo.

Implant là kỹ thuật cấy ghép một trụ nhỏ bằng titanium vào xương hàm và trụ nhỏ này sẽ kết nối với xương hàm, đóng vai trò như một chân răng. Trụ được cấy vào xương hàm này hoàn toàn phù hợp với sinh lý tự nhiên, không gây hại đến cơ thể. Khi kết cấu xương hàm và trụ đã ổn định, một mão răng bằng sứ giống như răng thật sẽ được gắn trên đó.
Implant ngoài việc giúp ăn nhai thoải mái, thẩm mỹ cao, tồn tại lâu dài còn có thể ngăn chặn sự tiêu xương, giúp xương hàm khỏe mạnh. Với những ưu điểm đó, Implant là kỹ thuật tiến bộ hơn hẳn giải pháp cầu răng hay hàm giả tháo lắp.
Ưu điểm nổi trội của kỹ thuật này là:
- Chức năng ăn nhai tốt.
- Không làm tổn hại các răng thật khác.
- Ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm ảnh hưởng tới gương mặt.
- Cảm giác thoải mái tự tin như chính răng thật của bạn.
- Không gây khó chịu như nhiều điều trị nha khoa khác (nhổ hay mài răng).
- Răng cấy ghép có thể tồn tại suốt đời.
Tuy nhiên khi cấy ghép răng bằng kỹ thuật Implant cần lưu ý một số vần đề trước và trong quá trình làm.
Theo PGS.TS Trịnh Đình Hải, trưởng khoa Cấy ghép Implant, giám đốc bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương, có bốn trường hợp KHÔNG được sử dụng răng cấy ghép bằng Implant là: Trẻ em đang lớn, không có không gian làm răng, xương không đủ dầy và bệnh nhân có nguy cơ tim mạch.
Bác sĩ Hải cũng lưu ý, đây là một kỹ thuật khó cần được thực hiện tại các cơ sở đáng tin cậy có đội ngũ bác sĩ và được trang bị các thiết bị hiện đại.
Các nghiên cứu cho thấy tỉ lệ thành công của kỹ thuật cấy ghép răng bằng Implant tới hơn 95%, cao hơn cả làm cầu răng. Răng cấy ghép tồn tại lâu dài không kém gì răng thật, trong một số trường hợp người ta thấy lực ăn nhai của răng cấy ghép còn cao hơn cả so với răng thật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước