Ly hôn có thể do gene…

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 04/11/2013 12:44 GMT+7

 Phái đẹp hãy lưu ý rằng đàn ông có thể không luôn luôn có lỗi trong ly hôn bởi theo một nghiên cứu mới, cơ hội hôn nhân thành công cũng phụ thuộc vào cấu tạo gene của nữ giới.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Karolinska, Thụy Điển khẳng định lần đầu tiên xác định được “gene ly hôn” từ đó có thể dự đoán một cuộc hôn nhân đầy sóng gió và xác định những phụ nữ nào cần phải cố gắng để duy trì mối quan hệ ràng buộc với đối tác của họ.

Theo một bài viết đăng tải trên Daily Mail, phụ nữ nào thừa hưởng biến thể của một gene thông thường ít có khả năng kết hôn với mối tình đầu vì họ nhận thấy mình khó gắn kết với người khác. Nhưng nếu kết hôn, 50% khả năng họ phải đối mặt với một cuộc hôn nhân đầy xung đột và mâu thuẫn.

‘ Ảnh minh họa

Theo các nhà nghiên cứu, gene có ảnh hưởng đến cách phụ nữ xử lý hormone tình yêu oxytocin - chất thúc đẩy cảm xúc của tình yêu và tình mẫu tử.

Phụ nữ sản xuất oxytocin một cách tự nhiên, đặc biệt là trong khi sinh nở và cho con bú sữa mẹ. Nó giúp họ gần gũi hơn với em bé. Nhưng nếu phụ nữ không thể xử lý oxytocin đúng cách, họ có thể không có khả năng duy trì mối quan hệ bình thường với những người khác - bao gồm cả chồng, bạn bè và con cái.

Nhóm nghiên cứu cho biết đã tìm thấy bằng chứng cho thấy oxytocin có thể tham gia vào việc sắp đặt, điều chỉnh mối quan hệ lứa đôi bằng cách hiển thị sự biến đổi trong gene thụ thể oxytocin có liên quan đến mức độ gắn kết của họ với đối tác tình cảm.

Trong thực tế, các nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận dựa trên sự phân tích ADN của hơn 1.800 phụ nữ và các đối tác của họ. Mỗi cặp vợ chồng tham gia nghiên cứu đều đã ở bên nhau hơn 5 năm hay từng kết hôn hoặc chung sống với nhau.

Những phụ nữ được xác định có mang gene thụ thể oxytocin bị biến thể, được mô tả là A - alen có 50% khả năng bị khủng hoảng hôn nhân hay đe dọa ly hôn. Và đối tác của họ cũng không cảm thấy hạnh phúc trong mối quan hệ của họ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước