“Made in Britain” - Sự hồi sinh của ngành sản xuất Anh

Anh Phương-Thứ sáu, ngày 24/02/2012 07:00 GMT+7

Sau nhiều năm suy giảm, người ta đã nhìn thấy sự hồi sinh trong ngành sản xuất của Anh. Bằng chứng là một loạt các công ty phát triển ngành thủ công tại Anh đã thành công với các nhãn hiệu riêng của mình. Công ty sản xuất túi xách Cambridge nhãn “Made in Britain” là một ví dụ.

Một số mẫu túi xách Cambridge (Ảnh: Internet)
Cách đây 3 năm, tại căn bếp của gia đình, Julie Deane cùng mẹ của mình, bà Freda Thomas đã tạo ra những chiếc túi làm bằng tay và đến nay đã được ưa chuộng trên 70 quốc gia trên thế giới với tên gọi Cambridge. Cambridge ra đời xuất phát từ nhu cầu cần đóng học phí của Julie và đến nay thì mẹ con cô đang kỳ vọng sẽ đạt được 10 triệu bảng Anh hoặc trên 15 triệu đôla Mỹ trong năm nay.
Cô Julie Deane, người sáng lập công ty túi xách Cambridge nói: “Chúng tôi mang lại những thiết kế túi xách làm bằng tay truyền thống nhưng với kiểu dáng và màu sắc hoàn hảo dưới bất cứ ánh sáng nào. Những đường cắt của túi xách thực sự rất tuyệt vời với sự kết hợp của Comme des Garcons”.
Bà Freda Thomas cho biết: “Chúng tôi thực sự rất quyết tâm dù mọi người cười và nói chúng tôi sẽ chẳng bao giờ làm được những thiết kế túi làm bằng tay. Và thực tế đã chứng minh ngược lại”.
Những chiếc túi làm bằng tay của Julie được sản xuất tại một nhà máy ở Leicester nước Anh. Cô cho rằng, chính sách khuyến khích sản xuất tại Anh cộng với tay nghề của những nhân công đã đem lại nguồn thu đáng kể cho công ty.
Ngành sản xuất của Anh đã hồi sinh nhờ chính những công ty thủ công như Cambridge với nhãn hiệu “Made in Britain”. Họ không chỉ có mặt tại những khu thương mại nổi tiếng trong nước, mà còn có vị trí đáng kể ở nước ngoài như Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc. Bên cạnh Cambridge. Nhãn hiệu Mulberry của Anh cũng đã tham dự bộ sưu tập gần đây nhất của Tuần lễ thời trang London.
Theo ông Shannon Edwards, Quản lý hệ thống Shopstyle thì “Made in Britain” là một hình ảnh quảng bá rất tốt cho chất lượng những sản phẩm của Anh. Và khi mà chi phí sản xuất tại Trung Quốc tăng lên thì việc đầu tư sản xuất tại quê nhà đã tạo ra nhiều việc làm cho người dân Anh.
Cambridge cũng dự định mở rộng sản xuất và sẽ vẫn xây dựng những nhà máy lớn hơn tại chính nước Anh của họ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước