Mặt nạ dưỡng da tự nhiên tại nhà

Nguyệt Ánh-Thứ tư, ngày 09/11/2011 12:00 GMT+7

Mùa đông, da mặt thường bị khô, nẻ nếu không được chăm sóc tốt. Dưới đây là một số cách làm mặt nạ tự nhiên với các vật liệu đơn giản, ít tốn kém mà hiệu quả cao.

Ảnh minh họa khai thác từ Internet


Bạn gái nào cũng muốn sở hữu một khuôn mặt với làn da khỏe khoắn, mịn màng, tươi sáng nhưng không phải ai cũng có điều kiện để vào tiệm chăm sóc da. Để việc chăm sóc da mặt được thuận tiện, bạn cần dùng bờm hoặc dây ruy băng giữ tóc cho gọn gàng. Làm ướt mặt với nước rồi dùng sữa rửa mặt thật sạch với các thao tác nhẹ nhàng. Dùng khăn bông mềm thấm khô mặt.

Tiếp theo, từ từ rót nước nóng vào chiếc chậu sứ nhỏ để xông mặt bằng cách trùm chiếc khăn bông to, cúi đầu trên chậu để cho hơi nước tỏa đều khắp mặt trong khoảng 5 đến 10 phút. Sẽ hiệu quả hơn nếu cho thêm vào chậu nước nóng vài nhánh lá bạc hà hay vài lát chanh, hoặc có thể vắt trực tiếp chanh vào nước, thêm vài hạt muối. Quá trình xông mặt rất tốt cho việc làm sạch da vì hơi nước nóng làm giãn nở lỗ chân lông, theo đó, các chất bụi bẩn bám trên da sẽ thoát hết ra ngoài.

Mặt nạ dưỡng da có thể là các sản phẩm có sẵn trên thị trường hoặc dùng các nguyên liệu hoa quả tự nhiên, trứng, sữa, mật ong. Lưu ý, tùy làn da dầu hay da khô mà có sự chọn lựa các loại phù hợp.

Sau khi xoa đều nguyên liệu đắ lên mặt, nhắm mắt thư giãn khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt sạch. Dùng nước lạnh, tốt nhất là thả vài viên đá vào chậu rồi vã nước đều lên mặt, quá trình này sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông.

Sau khi lau khô mặt, tùy theo thời điểm, có thể bôi kem dưỡng da ban ngày hoặc ban đêm. Lưu ý, xoa kem đều theo hình vòng tròn trên mặt.

Trong các nguyên liệu từ tự nhiên dùng để đắp mặt dưỡng da thì mặt nạ từ trứng gà, sữa, mật ong là dễ dùng và phổ biến hơn cả vì nó phù hợp với mọi loại da.

Cách làm như sau: Đập 1 quả trứng gà vào bát, cho vào cùng 2 thìa sữa bột hoặc sữa tươi nguyên chất không đường và 1 thìa mật ong, trộn đều hỗn hợp này. Trứng gà có thể áp dụng hiệu quả cho mọi loại da, giúp da săn chắc, mịn màng, tươi trẻ. Sữa ngoài tác dụng dưỡng còn làm mềm da, mật ong vừa giúp da sạch, vừa làm da sáng dần nếu sử dụng đều đặn. Đến khi trộn đều, tạo thành dung dịch đặc quánh thì nhẹ nhàng bôi đều lên khắp mặt, cẩn thận tránh để vào mắt. Khi đắp xong, để khoảng 15 đến 20 phút, đợi cho đến khi khô hoàn toàn mới rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Lưu ý, để đến khi chất bôi trên da khô lại mới rửa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước