Mật ong trong Ngày Thánh Haralambos, Bulgari

Bích Vân-Thứ tư, ngày 12/02/2014 06:00 GMT+7

Người dân sắp xếp những lọ mật ong thành hình tượng cây thánh giá. (Ảnh: VTV Online)

Trong ngày thánh Haralambos ở Bulgari, người dân sẽ sử dụng những con ong và mật ong để tưởng nhớ thánh Haralambos và cầu mong sức khỏe trong đầu năm mới.

Thánh Haralambos trong tâm thức của người Bulgari là “Chúa tể của tất cả các bệnh tật”. Ông cũng là vị thánh bảo trợ của người nuôi ong. Trong ngày Thánh, người dân sẽ thờ phụng bằng cách thắp nến, dâng Thánh mật ong và sắp xếp những lọ mật ong thành hình tượng cây thánh giá.

Linh mục Peter chia sẻ: “Chuyện kể rằng, thánh Haralambos đã bị tra tấn để từ bỏ đức tin với Chúa Jesus thời đế chế La Mã cổ đại. Những người dân đã ban cho Thánh Haralambos mật ong. Và, ông đã dùng nó để cứu chữa vết thương cho mình, bằng một lời cầu nguyện chân thành lên Đấng tối cao”.

Người Bulgari từ đó tin rằng, Thánh Haralambos cùng mật ong sẽ mang lại hy vọng cho nhiều người, bảo vệ họ khỏi bệnh tật và mang lại phúc lành trong năm mới. Họ cũng kêu gọi nhau bảo vệ loài ong mật - loài mang lại thứ thức ăn bổ dưỡng cho những mùa đông khắc nhiệt kéo dài tại Bulgari.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước