Mẹ kế - Con chồng: Rắc rối và giải pháp (P1)

N.M (Dịch)-Chủ nhật, ngày 11/03/2012 07:00 GMT+7

Việc trở thành một người mẹ kế chắc chắn có nhiều thử thách. Bạn không muốn bị coi như là một mẹ kế dễ bị qua mặt hoặc độc ác. Hãy tìm hiểu cách phát triển mối quan hệ tích cực với con riêng của chồng và hướng xử lý những vấn đề phổ biến.

Sử dụng những phương pháp tiếp cận khác nhau để rèn kỷ luật

Kỷ luật và quy định trong nhà là một số vấn đề lớn nhất khi nói đến những gia đình phức hợp. Sẽ không có gì nghi ngờ nếu trong năm đầu tiên ở vai trò mẹ kế, bạn sẽ nghe thấy “Mẹ con/Mẹ tôi cho phép con/tôi làm điều đó!”. Bạn không thể kiểm soát các quy tắc, giới hạn và những hệ quả trong gia đình cũ của chồng. Tuy nhiên, bạn cần phải rèn cho trẻ tính nhất quán. Bạn nên nói chuyện với ông xã và đưa ra các nguyên tắc cơ bản cho gia đình hiện tại.
Ban đầu, bạn đừng nên cố gắng thay đổi đáng kể những gì mà trẻ đã quen từ trước theo mong muốn của mình. Chúng đã có đủ những biến đổi lớn trong cuộc sống vì việc ly hôn của bố và bạn sẽ không muốn bị đánh giá là một bà mẹ kế độc ác. Hãy để chồng bạn vận dụng trước những kỷ luật mới trong 6 tháng đến một năm từ khi bạn trở thành thành viên mới trong gia đình. Điều này sẽ giúp trẻ có một sự ổn định và cho chúng cơ hội để hiểu bạn theo một cách khác chứ không phải là người muốn thể hiện uy quyền. Nếu trẻ lớn hơn, bạn nên cẩn thận giải thích rằng các gia đình khác nhau đôi khi có những cách xử lý vấn đề khác nhau.
Bí quyết
Nhấn mạnh sự đánh giá và mong đợi của bạn, đồng thời đưa ra một số ví dụ tích cực về những điều khác nhau trong gia đình hiện tại - chỉ cần đảm bảo bạn không bao giờ coi thường, chê bai mẹ đẻ của chúng hay các phương pháp tiếp cận riêng của người đã sinh ra chúng.
Đối phó với sự thiếu tôn trọng

Có một thực tế là con riêng của chồng bạn có thể không thích bạn ngay từ đầu, nhưng đó là một vấn đề hoàn toàn khác nhau khi chúng không tôn trọng bạn. Mặc dù bạn có thể muốn trả lời thiếu tôn trọng theo lối suy nghĩ chưa trưởng thành, bạn cần phải nhận ra rằng những đứa trẻ đã phải trải qua một biến động lớn trong cuộc sống của chúng. Bạn đã chấp nhận điều này - bạn biết chồng của bạn có con khi bạn kết hôn với anh ấy. Nhưng, chúng không thích việc này. Hầu hết trẻ em cư xử như vậy do sợ hãi, giận dữ và mất kiểm soát. Bọn trẻ đang tìm kiếm một người để đổ lỗi và người đó là bạn.

Cho dù khó khăn thế nào chăng nữa, bạn cũng không nên nghĩ là mình bị xúc phạm. Bạn hãy để ông xã giải quyết tình huống khi bọn trẻ có hành động vô lễ đối với bạn. Riêng bạn, hãy tiếp tục đối xử với chúng bằng lòng tốt và sự tôn trọng nếu muốn cố gắng có được sự tin tưởng của các con. Đừng mong đợi con riêng của chồng sẽ yêu quý bạn chỉ qua một đêm thức dậy. Mối quan hệ của bạn sẽ phải mất nhiều thời gian và đòi hỏi sự kiên nhẫn.

(Còn tiếp...)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước