Mẹ kế - Con chồng: Rắc rối và giải pháp (P2)

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 12/03/2012 07:00 GMT+7

Gia đình hoàn hảo theo quan niệm của bọn trẻ đã tan vỡ và chúng hoàn toàn bỡ ngỡ khi phải đối phó với một người mẹ mới là bạn. Bạn cần phải tạo ra một cảm giác tin tưởng với mỗi đứa con riêng của ông xã.

Mẹ kế - Con chồng: Rắc rối và giải pháp (P1)

Cách xử trí khi trẻ thiếu quan tâm

Một số trẻ em trở nên rất lãnh đạm trong quá trình bố mẹ ly hôn. Chúng hành động như không có gì làm phiền chúng để rồi ngày càng trở nên không quan tâm đến mọi hoạt động của gia đình. Bạn không thể đổ lỗi cho chúng. Gia đình hoàn hảo theo quan niệm của chúng đã tan vỡ và tất cả đều là một sự bỡ ngỡ khiến chúng phải đối phó với một người mẹ mới đó là bạn.
Bạn cần phải tạo ra một cảm giác tin tưởng với mỗi đứa con riêng của ông xã. Hãy có cách cư xử riêng cho từng trẻ, chứ không nên luôn luôn đối xử với chúng như là một nhóm. Bạn nên phân chia thời gian riêng cho từng bé và thật sự quan tâm tới cuộc sống của chúng. Bạn có thể tìm một số hoạt động hoặc sự kiện mà bạn và bọn trẻ sẽ dễ dàng tham gia cùng nhau mà không cần có chồng bạn.
Một yếu tố cũng quan trọng không kém là bạn cũng nên sắp xếp thời gian để tất cả các thành viên trong gia đình có cơ hội tham gia vào các hoạt động vui vẻ. Điều này sẽ củng cố suy nghĩ rằng bạn là một phần của gia đình đoàn kết. Hãy chia sẻ kinh nghiệm và tạo ra những kỷ niệm như một gia đình hạnh phúc, trọn vẹn là chìa khóa để phát triển các mối quan hệ tích cực.

‘ Hãy gần gũi, chia sẻ với ông xã



Bạn vừa kết hôn với tình yêu của bạn, nhưng bây giờ bạn có vẻ xa rời nhau. Duy trì một gia đình “chắp vá” không đơn giản và người mới có thể vô tình tạo ra những rắc rối cho hôn nhân một cách nhanh chóng. Đừng để những đứa con riêng của chồng chống đối bạn, xích mích nhau hoặc để vợ cũ xen vào cuộc sống gia đình hiện tại. Hãy lên kế hoạch hẹn hò với chồng một lần mỗi tuần. Ngay cả khi hai bạn chỉ cần dành một vài giờ với nhau thôi, nó sẽ là khoảng thời gian để bạn chia sẻ, tái tạo năng lượng và kết nối với nhau.
Quan tâm đến trẻ trong các ngày lễ

Những ngày nghỉ lễ có thể rất khó khăn đối với trẻ em của những gia đình có bố mẹ ly hôn. Nếu có thể, bạn nên lên kế hoạch cho đám cưới sớm hơn, do đó bạn sẽ có nhiều tháng trước Giáng sinh và Tết đầu tiên với vai trò như là một người mẹ mới của bọn trẻ. Đây thường là thời gian khó khăn nhất của năm cho các gia đình hỗn hợp.
Bạn nên bắt đầu càng sớm càng tốt. Nói chuyện với chồng về tầm quan trọng của những phong tục trong gia đình mà ông xã từng duy trì ở gia đình cũ. Hãy quan tâm đến nhau như một gia đình thực sự và thảo luận về các kế hoạch nghỉ lễ. Cho phép bọn trẻ giúp đưa ra quyết định về những gì bạn sắp làm và thời điểm để thực hiện những điều đó.

Hãy sẵn sàng để thỏa hiệp một chút và cố gắng tôn trọng yêu cầu của chúng. Nếu bọn trẻ muốn mở hộp quà tặng của chúng vào buổi sáng Giáng sinh tại nhà mẹ của chúng, bạn hãy cho phép bọn trẻ làm điều đó. Bạn luôn có thể mở những món quà vào đêm trước Giáng sinh hoặc vào buổi chiều sau đó. Bạn cũng nên thiết lập truyền thống gia đình mới như trang trí cây thông Noel hoặc đi nhà thờ vào lúc nửa đêm...

TIN MỚI