Mexico: Chế biến thức ăn chay từ thực phẩm dư thừa

CSTN-Thứ ba, ngày 03/09/2013 07:00 GMT+7

Các tình nguyện viên của tổ chức "Thức ăn thay vì bom đạn" đang phân phát thức ăn cho người vô gia cư. (Ảnh: VTV.vn)

 Hàng chục tình nguyện viên thuộc tổ chức “Thực phẩm thay vì bom đạn” tại Thủ đô Mexico City của Mexico đã thu gom thực phẩm chủ yếu là rau quả dư thừa bị bỏ lại tại các khu chợ của thành phố, từ đó chế biến thành các bữa ăn chay bổ dưỡng phục vụ cho những người vô gia cư sống trên đường phố.

Chị Jacqueline Bolanos - một tình nguyện viên cho biết: “Ước tính chúng tôi có thể cung cấp thực phẩm cho 50 đến 70 người. Thế nhưng, chúng tôi còn có thể làm nhiều hơn nữa, 50-70 người là quá ít, rau quả dư thừa mà chúng tôi thu gom được trong một khu chợ có thể đủ cho cho 1.000 người”.

Không chỉ những tình nguyện viên mà ngay cả chủ các quầy thực phẩm cũng cảm thấy vui khi cho đi các loại rau quả không thể bán được.

Ông Ruben Bautista - Chủ một quầy rau quả chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vẻ cho đi những loại rau quả này. Các loại rau quả này chỉ hơi thâm hoặc bị dập, vì vậy, không ai muốn mua. Thật tốt khi họ đến thu gom và tận dụng tối đa những loại thực phẩm này”.

Các loại rau quả này sau đó sẽ được chế biến thành một bữa ăn chay ngon miệng với 1 món súp, 1 món chính và 1 món salad. Các tình nguyện viên sẽ có mặt tại các công viên, quảng trường chính tại Thủ đô Mexico City, nơi tập trung nhiều người vô gia cư để phân phát thức ăn. Việc phân phát thức ăn ở nơi công cộng giúp nâng cao nhận thức của những người qua đường về việc tiết kiệm và không lãng phí thức ăn dư thừa.

Bà Norma - một người vô gia cư tại Mexico City nói: “Những người tốt bụng ở đây đã cho chúng tôi thức ăn, vì họ biết chúng tôi đang sống trên đường và không có ai nuôi chúng tôi cả”.

Còn anh Jaimie Ford - tình nguyện viên khẳng định: “Đây là một phong trào đáng kinh ngạc. Nếu quay trở lại châu Âu, tôi cũng muốn làm một điều tương tự tại London và Ireland. Chúng ta đã lãng phí quá nhiều thực phẩm. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nếu tất cả mọi người nhận thức được điều này và cố gắng tiêu thục thực phẩm bớt lãng phí hơn thì sẽ có ngày càng ít người phải sống chung với nạn đói”.

Được thành lập tại Boston, Mỹ vào năm 1980 bởi những người phản đối việc chế tạo bom hạt nhân, đến nay tổ chức “Thực phẩm thay vì bom đạn” đã phát triển và nhân rộng tại nhiều thành phố trên khắp thế giới. Không chỉ giúp những người vô gia cư thoát khỏi cảnh đói, tổ chức còn hi vọng sẽ góp phần nâng cao ý thức người dân về việc giảm bạo lực, không giết hại người và động vật vô tội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước