Mô hình hợp tác quốc tế ở trường phổ thông Đoàn Thị Điểm

Quang Minh-Thứ ba, ngày 29/09/2009 10:53 GMT+7

“Ngành giáo dục ở mọi cấp đều phải có sự đột phá để không bỏ lỡ bất cứ cơ hội phát triển nào”, đó là lời của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Thiện Nhân trong buổi giao lưu trực tuyến gần đây do báo Tuổi Trẻ tổ chức. Theo quan điểm chỉ đạo ấy, trường THCS&THPT Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) đã chủ động tạo ra sự đột phá bằng cách tăng cường hợp tác quốc tế, đào tạo các kỹ năng mềm giúp học sinh có thêm nhiều cơ hội phát triển sau khi kết thúc bậc học phổ thông.

Hướng tới việc giúp học sinh được học tập trong môi trường quốc tế tiếp cận với nền giáo dục của các nước phát triển nhưng chỉ phải chi phí với mức thấp nhất, từ năm học 2009-2010 trường Đoàn Thị Điểm đã ký kết với Trường Trung học tư thục quốc tế Solomon, bang Washington, Hoa Kỳ một dự án hợp tác giáo dục chung.

Ngoài việc đào tạo theo chương trình của Bộ Giáo dục Việt Nam, trường còn liên kết với các trường trung học của Singapore mở các lớp song ngữ, học chương trình Toán và Khoa học bằng tiếng Anh của Bộ giáo dục Singapore, học tiếng Anh với giáo trình dạy và ôn thi lấy chứng chỉ quốc tế KET và PET... cho những học sinh có nhu cầu đi học tiếp trung học, cao đẳng, đại học ở Singapore và các nước nói tiếng Anh. Các hoạt động ngoài giờ lên lớp như: tham quan dã ngoại, hội vui học tập, hoạt động xã hội theo chủ điểm, tham gia hội diễn văn nghệ các cấp, giao lưu với học sinh quốc tế …được tổ chức thường xuyên. Trường cũng đã đưa môn kĩ năng sống thành môn học chính khóa trong trường để học sinh phát triển các kỹ năng mềm, có nhiều cơ hội thành đạt trong xã hội hiện đại.
PGS.TS Đặng Quốc Thống, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng trường Đoàn Thị Điểm cho biết: “Trước nhu cầu mở cửa, phát triển, việc tăng cường hợp tác và hội nhập sâu rộng với các nước trong khu vực và trên thế giới sẽ góp phần mở ra một trang mới trong quá trình phát triển của nhà trường và đem lại nhiều cơ hội thành đạt cho các em học sinh.”
Hướng tới việc giúp học sinh được học tập trong môi trường quốc tế tiếp cận với nền giáo dục của các nước phát triển nhưng chỉ phải chi phí với mức thấp nhất, từ năm học 2009-2010 trường đã ký kết với Trường Trung học tư thục quốc tế Solomon, bang Washington, Hoa Kỳ một dự án hợp tác giáo dục chung. Tại đây học sinh được học các môn văn hóa cơ bản theo chương trình trung học phổ thông của Hoa Kỳ do chính các giáo viên của trường Solomon có chứng chỉ cấp nhà nước của Hoa Kì giảng dạy và được cấp các chứng chỉ, tín chỉ được công nhận trên toàn nước Mĩ . Đây là cơ hội tốt cho những học sinh muốn chuyển tiếp sang du học tại Mĩ.
Trường Đoàn Thị Điểm vừa được công nhận là Trường chuẩn quốc gia vào tháng 5/2009 với sự đánh giá rất cao về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và chất lượng đào tạo.
Được thành lập năm 2005, trường phổ thông Đoàn Thị Điểm là mô hình trường liên cấp Tiểu học, THCS và THPT chất lượng cao có uy tín tại Thủ đô. Năm học 2009-2010, trường đã có 37 lớp với 1100 học sinh và gần 170 cán bộ, giáo viên. Đây là một trong những trường THCS có cơ sở vật chất khang trang hiện đại nhất tại Hà Nội hiện nay với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng phục vụ cho việc giảng dạy, học tập vui chơi và bán trú cho 1600 đến 1800 học sinh. Trường có 1 dãy nhà 5 tầng là khu lớp học với 55 phòng học đủ tiêu chuẩn quốc gia; dãy nhà 6 tầng là khu bán trú với 2 tầng là phòng ăn, 4 tầng là phòng ngủ, 1 khu nhà đa năng 3 tầng có các phòng thể chất, phòng học nhạc, họa, thí nghiệm, thực hành, tin học thư viện... đúng quy chuẩn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước