TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

MobiFone và chiến lược TVC

Nguyễn TrầnCập nhật 11:33 ngày 02/04/2014

MobiFone đã truyền tải thông điệp tới khách hàng của mình là hãy ước mơ và MobiFone sẽ chắp cánh những ước mơ đó thành hiện thực đem đến một cuộc sống tươi đẹp hơn.

TVC - các mẫu quảng cáo bằng video clip ngắn với sự kết hợp của hình ảnh, chuyển động và âm thanh - đã trở thành vũ khí không thể thiếu của rất nhiều nhãn hàng để tấn công vào tâm trí người tiêu dùng. Với những hình ảnh sinh động, gần gũi trong TVC của mình, MobiFone đã truyền tải thông điệp tới khách hàng của mình là hãy ước mơ và MobiFone sẽ chắp cánh những ước mơ đó thành hiện thực đem đến một cuộc sống tươi đẹp hơn.

Thời gian gần đây, MobiFone đã thực hiện chiến dịch truyền tải thông điệp thương hiệu “MobiFone kết nối tương lai” bằng một clip quảng cáo gây ấn tượng. Ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước - Tiếp thị của MobiFone cho biết, ý tưởng trong clip quảng cáo của MobiFone nhằm khuyến khích khách hàng hãy mơ ước và MobiFone sẽ thực hiện vai trò kết nối để biến ước mơ đó thành hiện thực. MobiFone cũng khuyến khích khách hàng sáng tạo cho cuộc sống tốt đẹp hơn và MobiFone sẽ thúc đẩy điều đó bằng các dịch vụ tốt nhất cung cấp cho khách hàng.

Sở dĩ MobiFone đưa ra thông điệp “Kết nối tương lai” vì hiện nay, các tính năng di động cơ bản như gọi nghe hay nhắn tin đều được các nhà mạng cung cấp rất tốt. Thêm vào đó, sự phát triển của các loại hình điện thoại thông minh, sự phát triển của công nghệ, người tiêu dùng đòi hỏi các tiện ích ưu việt hơn từ dịch vụ di động để điện thoại trở thành công cụ phục vụ cho cuộc sống và công việc một cách hữu ích và tiện lợi và hiệu quả hơn. Vì vậy, MobiFone cần tìm ra điểm khác biệt cho thương hiệu cho chính thương hiệu của mình. “Kết nối tương lai” thể hiện là thương hiệu nắm bắt xu hướng phát triển của xã hội, không ngừng nghiên cứu tìm tòi và ứng dụng công nghệ tiên tiến để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, đồng hành cùng khách hàng trên con đường phát triển.

Mở đầu clip quảng cáo với cảnh đầu tiên là một cô bé cầm chiếc smartphone chụp hình trong gian phòng của cô được trang trí bởi những hình ảnh ngoài vụ trụ với những chòm sao, những dải thiên hà quay quanh trái đất. Cảnh quay toát lên ước mơ của cô bé với ước mơ khám phá vũ trụ qua các phương tiện viễn thông. Ở cuối cảnh quay là hình ảnh cô bé trong bộ đồ phi hành gia bay ra ngoài trái đất như muốn nói ước mơ đó không xa vời mà đã thành hiện thực. Một chi tiết khá đặc biệt trong phần mở đầu này là MobiFone đã chọn hình ảnh là một bé gái để thể hiện ước mơ bay vào vũ trụ của cô bé đó thành hiện thực.

Cảnh quay thứ 2 trong clip quảng cáo là hình ảnh một cậu sinh viên đang ngồi vẽ kiến trúc một tòa nhà độc đáo trên chiếc máy tính bảng. Cậu sinh viên đó mải mê sáng tạo, ước mơ của cậu sau này là trở thành một kiến trúc sư giỏi. Cuối cùng ước mơ của cậu sinh viên này đã thành hiện thực được thể hiện bằng cảnh quay một tòa kiến trúc độc đáo của cậu đã được mọc lên sừng sững.

Cảnh quay thứ 3 trong clip được chọn lựa là một cô gái với hành động đời thường là ngồi trên sofa hát một mình trong căn phòng nhỏ và hình ảnh đó được cô tải lên YouTube. Và từ việc tải lên YouTube, ước mơ trở thành ca sỹ của cô đã thành hiện thực với hình ảnh cô gái đó đã được đứng trên sân khấu ở dưới là đông đảo khán giả hâm mộ.

Đoạn phim quảng cáo kết thúc với hình ảnh một bác tiểu thương kinh doanh sản phẩm nổi tiếng của Việt Nam mà cả thế giới biết đến là cafe. Một hình ảnh cách điệu là bác tiểu thương chỉ với chiếc smartphone nhỏ gọn trong lòng bàn tay và với 2 cú chạm là đã kết nối thông tin online để giải quyết những đơn đặt hàng rất nhanh chóng để mang sản phẩm cafe của mình ra khắp thế giới. Việc chuyển cảnh khá nhịp nhàng đã biểu đạt một cách xuất sắc ý tưởng đó với hình ảnh bác tiểu thương tại Việt Nam sau khi nhận đơn đặt hàng cafe trên chiếc smartphone đã bước vào một nhà hàng sang trọng ở nước ngoài với những khách tây đang đọc báo nhâm nhi ly café Việt Nam và sau khung cửa của nhà hàng đó là tháp Eiffel.

Theo đánh giá của những chuyên gia về quảng cáo, chỉ mất 45 giây với 4 nhân vật đặc trưng cho lớp khách hàng của MobiFone, toàn bộ clip quảng cáo để thể hiện rằng chúng ta hãy ước mơ, thậm chí là những ước mơ rất xa vời, nhưng thực ra là xa vời với hiện tại chứ không phải xa vời với tương lai. Ý tưởng đó không chỉ được thể hiện bởi những cảnh quay được chắt lọc một cách kỹ lưỡng, mà trong phần lời dẫn ở clip quảng cáo cũng được gọt giũa một cách tỷ mỷ và xúc tích trên nền nhạc vui nhộn. Thông điệp "Không có ước mơ nào là viển vông, không có dự định nào quá xa tầm tay với - MobiFone mang đến cho bạn những dịch vụ viễn thông hiệu quả giúp bạn kết nối, mở rộng tầm nhìn và hoạch định tương lai” đã biểu đạt được đầy đủ thông điệp của MobiFone.
VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.