Mới lạ với tóc búi sinh đôi

MT (Theo Ngoisao)-Thứ hai, ngày 20/08/2012 14:00 GMT+7

Chỉ với một chiếc chun, vài cái kẹp ghim và kỹ thuật xoắn đơn giản, bạn có thể tạo được kiểu tóc phù hợp với nhiều hoàn cảnh.

Tóc búi mang đến cho bạn vẻ nhẹ nhàng pha chút cổ điển. Tuy nhiên, nhiều bạn gái ngại búi tóc vì sợ bị già. Những hướng dẫn dưới đây sẽ gợi ý cho bạn kiểu tóc búi sinh đôi thể hiện cá tính năng động và phong cách hiện đại của chủ nhân.

Bước 1: Cột gọn tóc bằng một sợi dây chun. Tùy thuộc vào độ sáng của màu tóc, bạn có thể chọn loại chun phù hợp. Không nên cột tóc quá cao trên đỉnh đầu và cũng không quá thấp ở sau gáy, tốt hơn nên dừng ở đoạn giữa để dễ thao tác. Sau đó, từ từ kéo sợi chun buộc tóc xuống dưới đuôi tóc, trừ lại khoảng 7-8cm tính từ phần đuôi tóc.

‘ Bước 2: Chia tóc của bạn thành 2 phần đều nhau từ đỉnh đầu xuống. Kéo phần đuôi tóc của bạn ngược về phía cổ và lộn xoắn một vòng qua lỗ hổng giữa 2 nhánh tóc.

‘ Bước 3: Xoắn ngược phần đuôi tóc giữa 2 nhánh tóc theo chiều bạn làm từ đầu. Tiếp tục theo hướng đó, tóc của bạn sẽ bắt đầu tạo thành cuộn chặt và xoắn hơn.

‘ Bước 4: Khi tóc được cuộn gọn tới điểm sau gáy và tạo thành búi, bạn sử dụng kẹp ghim lớn để cố định tránh tóc bị xổ. Gập phần đuôi tóc bên dưới, sử dụng kẹp ghim và keo xịt tóc mềm để cố định và giữ nếp tóc.

‘ Như vậy là bạn đã có một kiểu tóc rất sành điệu rồi. Kiểu tóc này phù hợp với nhiều hoàn cảnh: đi làm, đi chơi và dự tiệc. Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước