Một số lưu ý khi sử dụng máy xay sinh tố

TS-Thứ ba, ngày 09/08/2011 07:15 GMT+7

Máy xay sinh tố không chỉ cho cả nhà những cốc sinh tố bổ dưỡng mà nó còn giúp ích rất nhiều cho các bà nội trợ trong việc chế biến một số thực phẩm. Với lợi ích thiết thực đó bạn cũng cần biết cách sử dụng an toàn và vệ sinh đúng cách để đảm bảo độ bền của máy.

- Các bộ phận của máy xay phải được lắp ráp đúng, khớp và đầy đủ trước khi sử dụng. Lưỡi dao phải được lắp ráp phù hợp với cối xay chính (xay sinh tố) và cối xay phụ (xay thịt, xay đồ khô…) trước khi lắp vào thân máy.

- Không vận hành máy khi không có thực phẩm. Khi tắt máy, cần chờ cho đến khi dao ngừng quay hẳn, mới mở nắp đậy.

- Khi xay cần thêm nước hoặc sữa vào để tăng hiệu quả xay hay trộn, đồng thời kéo dài tuổi thọ cho máy.

- Để tránh nguy hiểm khi máy đang hoạt động, không dùng tay hay các vật lạ để lấy thực phẩm ra khỏi máy.

- Ngắt điện trước khi vệ sinh thiết bị. Cẩn thận với lưỡi dao và các bộ phận cắt của máy xay trong khi vận hành và vệ sinh.

- Không vệ sinh thân máy trực tiếp bằng nước mà nên dùng khăn ướt hoặc bàn chải mềm để lau chùi. Không được vệ sinh sản phẩm bằng tấm rửa kim loại, chất tẩy rửa hay chất lỏng có tính ăn mòn.

- Kiểm tra các dây cắm, lưỡi dao, lưới lọc và các thành phần khác trước khi tiến hành xay, nếu thấy bất cứ thành phần nào có dấu hiệu bị hỏng, hãy ngừng sử dụng thiết bị và liên hệ với trung tâm dịch vụ bảo hành để thay thế và sửa chữa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước