Mũ bảo hiểm làm bằng giấy báo

CSTN-Thứ năm, ngày 18/07/2013 08:00 GMT+7

 Trước thực trạng mỗi ngày có hàng tấn giấy báo bị bỏ đi một cách lãng phí, 3 nhà thiết kế người Anh đã sản xuất thành công loại mũ bảo hiểm dành cho người đi xe đạp từ bột giấy tái chế.

Ở châu Âu, dịch vụ cho thuê xe đạp rất phổ biến để mọi người đi lại thuận tiện trong thành phố. Tuy nhiên, dịch vụ này lại không cung cấp mũ bảo hiểm cho người thuê, chính vì vậy người thuê xe đạp thường phải đối mặt với nguy cơ mất an toàn trên đường.

Trước thực trạng này, 3 nhà thiết kế thuộc trường Cao đẳng nghệ thuật Hoàng gia Anh đã đưa ra một giải pháp đó là làm ra những chiếc mũ bảo hiểm bằng giấy báo có giá thành cực kỳ rẻ, dễ sản xuất và có thể tái sử dụng, tái chế nhiều lần.

‘ Ảnh: VTV News

Tom Gottelier - một trong những nhà thiết kế cho biết: “Những tờ báo giấy báo đã được chúng tôi xé nhỏ và cho vào nước ngâm để tạo thành những khối xốp. Sau đó cho vào khung để tạo hình mũ”.

Tuy nhiên, để bảo vệ mũ bảo hiểm đặc biệt này không bị hỏng khi trời mưa, nhóm thiết kế đã phủ lên mũ một chất phụ gia hữu cơ để bảo đảm mũ có thể chịu mưa suốt 6 tiếng đồng hồ.

Do làm bằng giấy bỏ đi nên giá thành của loại mũ này tương đối thấp. “Chúng tôi đặt mục tiêu là sản xuất ra chiếc mũ bảo hiểm bằng giấy có giá chưa đến một bảng và tốt nhất là khách hàng sẽ được miễn phí nhờ vào một chương trình tài trợ”, nhà thiết kế Ed Thomas cũng chia sẻ.

Mặc dù giá thành rẻ, song 3 nhà thiết kế loại mũ bảo hiểm bằng giấy cho biết sản phẩm của họ hoàn toàn đạt tiêu chuẩn an toàn của châu Âu.

Hiện các quan chức giao thông ở Thủ đô London đang nghiên cứu hợp tác với nhóm tác giả để phát triển rộng rãi loại mũ đặc biệt này. 3 nhà thiết kế cũng tin tưởng rằng những chiếc mũ của họ sẽ nhận được sự quan tâm ở nhiều nơi nhất là ở Australia hay Canada - nơi mà bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp.

Mời quí vị theo dõi VIDEO dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước