Mỹ phẩm thế nào là tự nhiên?

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 28/01/2013 14:17 GMT+7

Ảnh minh họa

Bạn đang cần sự giúp đỡ để giải mã các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc tự nhiên hoặc hữu cơ? Bởi thực tế, không phải tất cả mọi thứ được dán nhãn “tự nhiên” đều đúng như thế. Vậy nhận biết cách nào? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

1. Đọc phần in đậm

Danh sách thành phần sẽ cung cấp tất cả các thông tin mà bạn cần biết. Nếu bạn nhìn thấy rất nhiều tên có vẻ như hóa chất thì bạn đã đúng - chúng không phải hoàn toàn tự nhiên!

Tránh các thành phần có “eth” trong tên gọi như sodium laureth sulphate, poly ethylene glycol, polyoxyethylene. Nó sẽ chứa 1,4-dioxane - một sản phẩm phụ của ethoxylation, quá trình sản xuất nhằm giảm kích ứng da của các thành phần có nguồn gốc từ xăng dầu được cho là có liên quan tới bệnh ung thư vú.

2. Nhìn kỹ các cụm từ như “derived from” (tạm dịch là “bắt nguồn từ”)

Những thành phần tự nhiên có thể chịu sự tác động của quá trình sản xuất. Quá trình này có thể không chỉ lấy đi các đặc tính tốt từ những thành phần này mà còn làm sinh ra các chất gây ung thư gọi là nitrosamine.

3. Kiểm tra xem có chất bảo quản hay không


Paraben là những chất bảo quản được sử dụng trong nhiều sản phẩm khử mùi, dầu gội, dưỡng ẩm. Chúng là những tác nhân gây rối loạn hormone và được tìm thấy trong các mô ung thư vú. Vì vậy, bạn nên tránh các sản phẩm có tên thành phần bao gồm Methyl, Ethyl, Propyl và Butyl Paraben.

4. Một cái tên ẩn chứa điều gì? Rất nhiều!

Không có một định nghĩa tiêu chuẩn nào cho “tự nhiên” hay “hữu cơ”. Cách duy nhất để chắc chắn rằng sản phẩm làm đẹp của bạn thật sự tự nhiên và hữu cơ là tìm kiếm một sự chứng nhận của bên thứ ba như Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và Chứng nhận hữu cơ của Australia (ACO) hoặc các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

5. Chất dẻo không bao giờ là tốt

Rất nhiều sản phẩm dầu gội đầu và dầu dưỡng tóc yêu thích của bạn có chứa silicone. Đây là loại chất làm ngăn cản sự hô hấp của làn da và có thể gây kích ứng da.

Một số chất Silicone tổng hợp có khả năng làm mềm da được biết là các chất hoạt hóa trong khối u, tích tụ trong gan và các hạch bạch huyết. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe, bạn nên tránh bất kỳ thành phần nào kết thúc bằng hậu tố “cone” như Dimethicone, Dimethicone Copolyol và Cyclomethicone.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước