Nam Phi ưa chuộng xe tuk tuk

Hoàng Giang-Thứ hai, ngày 01/04/2013 10:00 GMT+7

Xe tuk tuk trở thành phương tiện được ưa chuộng tại Nam Phi vì sự tiện dụng và chi phí rẻ.(Ảnh: mg.co.za)

Xe tuk tuk, một loại phương tiện giao thông công cộng phổ biến ở Ấn Độ, gần đây đã được du nhập vào Nam Phi. Tính tiện dụng và rẻ tiền của loại phương tiện mới này đang rất được người dân Nam Phi ưa chuộng.

Xe tuk tuk ngày càng trở nên thông dụng trên các đường phố tại thủ đô Johannesburg, Nam Phi, giúp phần nào giảm tải tắc đường. Có được điều này là nhờ anh McWilliams, một doanh nhân 27 tuổi, người đầu tiên nghĩ đến ý tưởng kinh doanh tuk tuk tại Nam Phi như một phương tiện giao thông công cộng cự li ngắn và rẻ tiền.

Anh Neil McWilliams, Doanh nhân tại Johannesburg cho biết: “Tôi nghĩ rằng thành phố nên nhìn nhận tuk tuk như một giải pháp toàn diện và khả thi vì nó phù hợp cho việc di chuyển trên cự li ngắn, giá cả lại rẻ”.

Sự tiện lợi của tuk tuk đã được chứng minh tại Ấn Độ, và bây giờ chiếc xe này đang từng bước chinh phục người dân Nam Phi.

Anh Kenneth Chawunda, lái xe tuk tuk cho biết: “Thật là tuyệt khi thấy người Nam Phi đón nhận tuk tuk. Có lẽ nó được đón nhận như vậy là do xe tuk tuk phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi, từ trẻ em, thanh niên hay người già đều sử dụng được”.

Bên cạnh lợi ích cho cộng đồng, xe tuk tuk cũng mang đến công ăn việc làm cho nhiều người. Đối với các lái xe tuk tuk, công việc này cho phép họ được phát triển các kĩ năng cá nhân và kinh doanh. Anh Neil McWilliams cho biết thêm: “Lái xe được học các kỹ năng sống cũng như kinh doanh cơ bản. Họ học cách giao tiếp với khách hàng và học lái xe an toàn. Họ phải hoàn thành hết các khóa học này trước khi hành nghề”.

Không dừng lại tại đây, anh Williams cho biết sẽ tiếp tục phổ biến xe tuk tuk tại nhiều thành phố khác tại Nam Phi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước