Ngăn ngừa sự lão hoá bằng chocolate

Bình Dương (Dịch)-Thứ hai, ngày 24/05/2010 15:56 GMT+7

Những thanh kẹo ngọt ngào của của tuổi thanh xuân mà các hãng sản xuất bánh kẹo đang phát triển chính là chocolate chống lão hóa.

Hãng sản xuất chocolate lớn nhất thế giới nói rằng họ dự kiến giới thiệu một loại chocolate có thể chống lại các nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa, biến nó thành một đại diện trong nhóm thực phẩm mới nhất cho cuộc sống lành mạnh hơn.

Việc ăn 20g loại chocolate đặc biệt có chứa các chất chống oxy hóa, hoặc flavanols mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn và làm cho làn da rạng rỡ hơn bằng cách tăng tính đàn hồi và cải thiện quá trình hydrat hóa. Đây là kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi nhà khoa học Barry Callebaut.
Người tiêu dùng đang ngày càng có nhận thức cao hơn về giá trị dinh dưỡng của những gì họ ăn, và lời khẳng định của Barry Callebaut xuất hiện cùng lúc các nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu như Nestle và Danone cũng đang tiến vào vào “đấu trường” thực phẩm lành mạnh.
Chocolate đen đã được chứng minh có tác dụng mang lại lợi ích sức khỏe nhất định như giúp hạ huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ nhờ vào hàm lượng cao của các chất chống oxy hóa trong đó.
Nhóm các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ đã phát triển một cách để bảo quản các flavanols tìm thấy ở hạt ca cao trong quá trình sản xuất chocolate, cho phép họ sản xuất ra những thanh chocolate giàu flavanols. Barry Callebaut đã phát biểu như vậy trong một cuộc phỏng vấn mới đây.
"Chocolate và sức khỏe dường như không phù hợp với nhau nhưng nó là một đề xuất rất thú vị: nếu tôi có thể ăn cái gì tôi thích và nó tốt cho tôi thì thật là tuyệt vời. Chocolate có lẽ là thứ cuối cùng của danh sách khi bạn nghĩ về những loại thức ăn lành mạnh." Vriens nói.
Hút thuốc lá, ô nhiễm, caffeine và thiếu ngủ góp phần vào việc tạo ra các gốc tự do có thể làm hư tế bào khỏe mạnh trong cơ thể và đẩy nhanh quá trình lão hóa.
Ông Jon Cox, một chuyên gia phân tích thị trường của Kepler Capital Markets cho rằng: "Có một phần lớn bằng chứng cho thấy flavanols làm chậm thương tổn do các gốc tự do. Các công ty sản xuất thực phẩm cũng đang tận dụng những lợi ích về mặt sức khỏe và những điều tốt lành khác vào các sản phẩm khác nhau và chắc chắn có một thị trường cho chocolate trong lĩnh vực y tế và sức khỏe. Chúng tôi đã thấy nó có tác dụng thế nào trong các chế phẩm từ sữa”.
Thị trường chocolate chức năng, bao gồm chocolate hữu cơ và chocolate ăn kiêng đang thể hiện con số tăng trưởng gấp đôi, dễ dàng vượt qua 1-2% độ tăng trưởng hiện thấy trong phần còn lại của thị trường chocolate, Cox nói.
Tuy nhiên, một số chuyên gia còn nghi ngờ về những tác dụng tích cực của flavanols đến làn da.

Ông Richard Hurrell, Giáo sư chuyên ngành Dinh dưỡng cho con người tại Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ phân tích: "Có khá nhiều bằng chứng cho thấy các flavanols trong ca cao có tác dụng tích cực đến lưu lượng máu. Chúng có thể làm giảm huyết áp, một trong những yếu tố ảnh hưởng tích cực tới các bệnh tim mạch. Những tác động có thể xảy ra trên da và sự thực hiện dựa trên hiểu biết có thể chưa được tốt. Có bằng chứng rồi đấy, nhưng ít nhất quán. Nó có thể là ảnh hưởng đến sự lưu thông máu cũng có thể là cải thiện trí nhớ hay sức khoẻ làn da trong một số nghiên cứu trước đây".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước