Ngành công nghiệp làm đẹp trị giá 6 tỷ USD ở lục địa đen

TCKD-Thứ năm, ngày 14/08/2014 07:00 GMT+7

Phụ nữ châu Phi thay đổi kiểu tóc trung bình 6 đến 12 lần mỗi năm. Điều này đã mở ra một cơ hội làm ăn lớn cho những doanh nghiệp chăm sóc sắc đẹp ở đây và tạo nên một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD.

Phụ nữ ở đâu cũng thích làm đẹp và có nhu cầu thay đổi kiểu tóc thường xuyên. Xu hướng này đặc biệt phổ biến hơn ở Nigeria, châu Phi khi phụ nữ ở đây họ thay đổi kiểu tóc trung bình 6 đến 12 lần mỗi năm.

Doanh thu từ cửa hàng chăm sóc tóc của chị Josephine Agwa ở Abuja, Nigeria đang tăng lên đáng kể khi ngày càng nhiều phụ nữ Nigeria tìm tới đây để thay đổi kiểu tóc.

Chị Josephine Agwa, chuyên gia tạo mẫu tóc cho biết: “Nếu tôi xấu thì bạn có thích tôi không? Chắc chắn là không rồi. Vì thế, vẻ đẹp của tóc vô cùng quan trọng đối với người phụ nữ”.

‘ Ảnh minh họa

Trong khi nhiều người dân tại quốc gia này có mức sống chưa tới 40.000 VND một ngày thì không ít phụ nữ Nigeria lại sẵn sàng bỏ ra hàng tiếng đồng hồ và mạnh tay chi tới 800.000 VND để có một kiểu tóc mới ưng ý.

Chị Blessing James, khách hàng chia sẻ: “Tôi rất thích thay đổi kiểu tóc và giá cả của những cửa hàng chăm sóc tóc như thế này rất phù hợp đối với tôi”.

Và tất nhiên những hãng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới như L’Oreal hay Unilever không thể bỏ qua một thị trường đầy tiềm năng này. Theo khảo sát mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, doanh số bán lẻ của các sản phẩm dầu gội, kem xả và dầu dưỡng tóc ở Nam Phi, Nigeria và Camaroon đã vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2013.

Ông Bertrand de Laleu, Giám đốc quản lý của L’Oreal tại Nam Phi lý giải: “Phụ nữ Nam Phi thay đổi kiểu tóc của họ từ 6-12 lần/năm, một sự khác biệt lớn đối với những phụ nữ ở châu Á hay Trung Đông. Họ thích những kiểu tóc tết hay nhuộm những màu sắc sặc sỡ, bắt mắt”.

Ước tính, ngành công nghiệp làm tóc của lục địa đen có trị giá lên tới 6 tỷ USD/năm. Sự phát triển nở rộ của các cửa hàng chăm sóc tóc tại đây cũng đã giúp rất nhiều phụ nữ châu Phi có cơ hội kiếm thêm tiền, cải thiện thu nhập của bản thân và gia đình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước