Ngày sức khỏe tình dục 4/9

Hương Ly-Chủ nhật, ngày 28/08/2011 16:00 GMT+7

Bắt đầu từ năm 2010, ngày 4/9 đã được Hiệp hội Sức khỏe tình dục thế giới (viết tắt là WAS) chọn là ngày sức khỏe tình dục thế giới với mục đích tôn vinh sức khỏe tình dục và khuyến khích các hoạt động trao đổi thẳng thắn, nghiêm túc về các vấn đề liên quan đến tình dục.

Đặc biệt, tháng 8/2011 cũng là thời điểm đánh dấu thời điểm kết thúc Năm Thanh Niên Quốc Tế do Liên Hợp Quốc phát động. Trong bối cảnh đó, các hoạt động truyền thông cho thanh niên được triển khai góp phần xóa bỏ sự e ngại và các rào cản, vận động tạo môi trường ủng hộ cho sự tiếp cận thông tin và các dịch vụ chăm sóc SKTD tại Việt Nam lại càng mang ý nghĩa quan trọng.

Thông qua sự kiện “Sinh viên/Thanh niên với ngày sức khỏe tình dục thế giới”, ban tổ chức mong muốn gửi đến tất cả các bạn trẻ thông điệp cùng chia sẻ quyền và trách nhiệm để có một cuộc sống tình dục an toàn và thỏa mãn. Đây là một cách nhìn đúng đắn khi mà hiện nay, Việt Nam vẫn nằm trong số các quốc gia có ít kiến thức, hiểu biết về tình dục và tỉ lệ nạo phá thai ở tuổi vị thành niên vẫn còn khá cao.

Hoạt động hưởng ứng ngày sức khỏe tình dục thế giới năm nay là dịp để thanh niên ý thức hơn với thói quen có trách nhiệm với tất cả hành động của mình, bao gồm cả vấn đề tình dục. Bên cạnh đó, việc tự trang bị cho bản thân những kiến thức về quyền được cung cấp thông tin về tình dục an toàn sẽ giúp các bạn trẻ được người khác đối xử đúng mực cũng như được hỗ trợ khi cần thiết.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước