Ngày Sushi may mắn

Hương Linh-Thứ ba, ngày 07/02/2012 12:00 GMT+7

Bắt nguồn từ một truyền thống trong lịch sử tại vùng Kansai, vào ngày 3/2 hàng năm, người dân Nhật Bản cùng nhau thưởng thức những miếng Sushi được làm đặc biệt. Họ cho rằng chúng sẽ mang lại những điều may mắn trong năm.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Ở phía trên của ngọn tháp Tokyo - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của thủ đô Tokyo, Nhật Bản, nhiều du khách đã cùng nhau thưởng thức những miếng sushi đặc biệt được làm nhân ngày Sushi may mắn, chúng được làm với kích thước lớn hơn nhiều so thông thường. Người Nhật quan niệm rằng, những miếng sushi này sẽ mang lại may mắn, miễn là trong lúc ăn, người ăn không được nói chuyện và phải đứng theo cùng một hướng. Mỗi năm hướng may mắn lại có sự thay đổi và năm nay đó là hướng Bắc - Tây Bắc.

Ông Yasuhiro Ire, Người dân Nhật Bản cho biết: “Đối với những người lớn tuổi như chúng tôi thì không thể nào ăn một miếng sushi lớn như vậy. Vì thế, tôi đã phải cắt nhỏ chúng ra và từ từ thưởng thức chúng”.

Khoảng năm 1989, bắt đầu từ một cửa hàng ở Osaka, ngày Sushi may mắn đã nhanh chóng lan ra toàn nước Nhật. Và tới năm 1998 nó như một ngày lễ chính thức tại Nhật Bản. Trong dịp này, các cuộc thi ăn Sushi và giải thưởng dành cho những cuộn Sushi lớn nhất sẽ được tổ chức tại khắp nơi, các nhà hàng coi đây là cách để kích thích hoạt động kinh doanh của mình trong khoảng thời gian giữa dịp Giáng sinh và ngày Lễ tình nhân Valetine.

Chị Minako Murokoshi, Nhà phân tích thực phẩm cho biết: “Người Nhật rất quan tâm về các sự kiện diễn ra gắn liền với mỗi mùa lễ hội, chẳng hạn như ăn những món bánh đặc biệt trong mùa Giáng sinh hay tặng nhau những thỏi chocolate trong mùa Valentine và những cửa hàng luôn luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của người dân trong những dịp như vậy. Ngay sau ngày Sushi may mắn sẽ tới ngày Lễ Valentine, hàng loạt những món đồ chocolate sẽ được bày bán và chúng sẽ được tiêu thụ với số lượng rất lớn”.

Theo truyền thống, trong ngày Sushi may mắn, những chiếc Sushi đặc biệt sẽ được làm từ 7 thành phần may mắn, bao gồm: Trứng, dưa leo và cá chình... Tuy nhiên, ngày nay chúng còn được chế biến thêm một số thành phần khác cho phù hợp với khẩu vị của mỗi người.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước