Người giữ sắc cho hoa Đà Lạt

Khánh Linh-Thứ ba, ngày 17/12/2013 16:21 GMT+7

 Với tình yêu dành cho hoa Đà Lạt, ông Nguyễn Đình Sơn, Tổng Giám đốc công ty cổ phần Công nghệ Sinh học Rừng hoa Đà Lạt đã nghiên cứu và ứng dụng thành công công nghệ xử lý và bảo quản hoa, giúp những bông hoa có tươi có độ bền lên tới 5 năm.

Hoa Đà Lạt đã trở thành thương hiệu hoa không chỉ trong nước mà còn xuất khẩu tới nhiều thị trường nước ngoài. Để có được thành công này, công nghệ xử lý – bảo quản hoa tươi là một trong những công đoạn đóng vai trò quyết định.

‘ Hoa tươi Đà Lạt được xử lý bảo quản, có tuổi thọ lên tới hơn 5 năm. (Ảnh: VTV Online)

Ông Nguyễn Đình Sơn, người Việt Nam đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ xử lý hoa tươi, giúp cho hoa kéo dài tuổi thọ, sắc màu và độ mềm mại đến hơn 5 năm. Ông Sơn cũng là người đầu tiên mang giống cây Việt Nam xuất khẩu ra các thị trường tại châu Âu như Bỉ, Hà Lan và các thị trường khác như Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan…

Với mong muốn tìm hiểu quá trình xây dựng và phát triển công nghệ bảo quản hoa, chương trình Gõ cửa ngày mới đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Sơn, Tổng Giám đốc công ty cổ phần Công nghệ Sinh học Rừng hoa Đà Lạt.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước